Yếu tố nào khiến nhân viên gắn bó làm việc lâu dài với doanh nghiệp?

Hiện nay tỷ lệ nhân viên nhảy việc ngày càng tăng điều đó dẫn đến một bài toán khó cho các nhà quản trị nhân sự. Đòi hỏi các nhà quản trị phải có những giải pháp mới để giữ chân người lao động và tại Komlife Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ.

Sau hơn hai năm chịu tác động từ đại dịch Covid-19 và những thay đổi chóng mặt của thị trường kinh doanh, năm 2022 chứng kiến nhiều biến động về nguồn nhân lực và tổ chức trên quy mô lớn. Không chỉ dừng lại ở tình trạng nghỉ việc ồ ạt, người lao động còn sẵn sàng rời bỏ ngành nghề, chuyển đổi cách thức làm việc và đặt ra nhiều yêu cầu mới đối với nhà tuyển dụng.

Kết quả khảo sát thị trường lao động nửa đầu năm 2022 của LinkedIn tại Việt Nam và Anphabe cho thấy, trào lưu nghỉ việc ồ ạt không còn là dự báo, mà đã trở thành hiện thực. Ngay cả khi tình trạng thất nghiệp phổ biến và gia tăng trên toàn thế giới do ảnh hưởng của Covid-19, từ giữa năm 2021, trào lưu nghỉ việc đã bắt đầu xuất hiện. Báo cáo của Microsoft cho thấy, có tới 42% người đi làm trên thế giới chia sẻ rằng, họ đang có ý định nghỉ việc.

Đến tháng 12/2021, khảo sát xu hướng nguồn nhân sự của Anphabe cũng cảnh báo, tình trạng này đã lan tới Việt Nam khi tỷ lệ người đi làm đang tìm kiếm công việc mới trong 6 tháng gần nhất là 58%.

Nguồn: Thống kê Anphabe

Bước sang năm 2022, nhất là sau quý I, khi đã nhận lương thưởng, những hoạt động tìm kiếm công việc mới đã nhanh chóng chuyển thành thực tế. Tỷ lệ nghỉ việc rất cao được ghi nhận tại các doanh nghiệp, cao nhất so với 3 năm trở lại đây. Trong đó, ngành pháp lý, nhân sự, marketing có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất, lên đến hơn 40%. Đáng chú ý, người lao động càng trẻ, tỷ lệ nghỉ việc càng cao (36%).

Có thể thấy, nhiều nhân viên sẵn sàng “rời bỏ trong khoảng thời gian ngắn” nhưng cũng có không ít người dành cả thanh xuân để gắn bó đến 5 năm, 10 năm tại một công ty. Thật đáng ngưỡng mộ vì sao họ có thể gắn bó lâu dài với một công ty đến vậy. 

Chia sẻ từ bà Trần Thị Huyên – GĐ Điều Hành Công ty TNHH Komlife Việt Nam Con người là yếu tố quan trọng trong bất cứ một tổ chức nào. Những nhà lãnh đạo giỏi phải biết cách giữ chân nhân viên của mình. Không phải lúc nào lương thưởng cũng là điều quyết định mà đôi khi nhân viên của bạn chỉ cần một lời động viên, khen ngợi và sự thấu hiểu từ lãnh đạo cũng là một điều khiến họ cảm thấy được tôn trọng và muốn gắn bó với công ty” quả thực là như vậy.

Cán bộ nhân viên Komlife tổ chức tiệc tất niên ấm cúng

Tại Komlife Việt Nam có các cô, các bác đã gắn bó với công ty từ khi công ty mới thành lập những anh chị nhân viên gắn bó đến 5 năm, 7 năm. Vì ở đây mọi người đã cùng gây dựng nên văn hóa đoàn kết và gắn bó như anh chị em một nhà. Tình thân phát triển từ những buổi ngoại khóa làm vườn trồng rau, những bữa liên hoan tụ tập nấu nướng, những chuyến nghỉ mát, dã ngoại hàng năm,…

Có thể nói văn hóa doanh nghiệp tại Komlife Việt Nam khác hẳn những công ty khác. Tại đây kỷ luật là tự giác, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành chỉ tiêu mới là nét văn hóa nổi bật. 

Con người nơi đây luôn làm việc bằng cả trái tim. Tình yêu với nhãn hàng, yêu công việc, yêu nhà máy, tâm huyết với từng sản phẩm. Cán bộ công nhân nhà máy Komlife luôn nỗ lực hết mình để cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt nhất, thành phần an toàn nhất, giá thành hợp lý nhất tới tay người tiêu dùng.

Lịch sử hình thành và phát triển

Lịch sử hình thành và phát triển

.
.
.

2021

.
.
.

Ra mắt thương hiệu mỹ phẩm GIVEBE

Bán thương mại dòng gel tắm GIVEBE – hương nước hoa Ý

.
.
.

2020

.
.
.

Komlife Việt Nam đón nhận chứng chỉ ISO

ISO 9001:2015

ISO 14001:2015

.
.
.

2019

.
.
.

Ra mắt thương hiệu URA

URA – Thơm như hoa, Sạch như nắng

.
.
.

2018

.
.
.

Khánh thành nhà máy Komlife Hưng Yên

Công suất 45.000 tấn/ năm

.
.
.

2015

.
.
.

Hệ thống phân phối tỏa đi khắp 3 miền

Hàng hóa có mặt tại 64 tỉnh thành qua các kênh bán buôn và bán lẻ.

.
.
.

2012

.
.
.

Ra mắt thương hiệu nước giặt xả SPY

SPY nhanh chóng trở thành sản phẩm được khách hàng yêu thích.

.
.
.

2010

.
.
.

Thành lập Công ty TNHH Komlife Việt Nam

Ngày 19/05 hàng năm là ngày sinh nhật công ty

Công ty TNHH Komlife Việt Nam thành lập ngày 19/05/2010 với lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng phục vụ gia đình.

Khởi đầu với phân xưởng sản xuất đặt tại khu công nghiệp nhỏ Triều Khúc – tp Hà Nội, Komlife đã bắt đầu cung ứng ra thị trường các sản phẩm nước giặt xả, nước lau sàn, nước rửa chén bát, ….

Năm 2012, Komlife Việt Nam chính thức đăng ký bảo hộ thương hiệu Nước giặt xả SPY. SPY là dòng nước giặt xả 2 trong 1 đầu tiên trên thị trường Việt Nam. Với tính năng giặt sạch nhanh, trắng sáng, lưu hương nước hoa Pháp, SPY đã tạo ra một luồng gió mới cho thị trường chất tẩy rửa lúc bấy giờ. Hàng triệu chị em phụ nữ chuyền tai nhau thông tin về một loại nước giặt lưu hương thơm nồng nàn sang trọng, thay thế được cả nước hoa. Chỉ trong một thời gian ngắn, SPY đã vươn lên trở thành nước giặt xả Việt Nam được tiêu thu nhiều nhất tại thị trường phía bắc.

Năm 2014, thương hiệu SPY tiếp tục ra mắt dòng nước giặt xả SPY PLUS với tính năng ưu việt: diệt khuẩn, khử mùi hôi trên áo quần. SPY PLUS trở thành dòng nước giặt xả bán chạy nhất vào mỗi mùa mưa nồm cao điểm.

Năm 2015, hệ thống phân phối của công ty TNHH Komlife VIệt Nam đã tỏa đi khắp 3 miền. Các sản phẩm của công ty đã có mặt tại 64 tỉnh thành.

Năm 2016, công ty bắt đầu đầu tư xây dựng nhà máy công suất lớn tại lô đất 2 hecta trên quốc lộ 379 thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Tổng mức đầu tư giai đoạn đầu đạt 5 triệu dolas.

Sau 2 năm xây dựng, nhà máy Komlife Hưng Yên chính thức khánh thành và đi vào vận hành từ ngày 19/05/2018.

Kể từ đây, tất cả các sản phẩm của công ty TNHH Komlife Việt Nam đều được sản xuất trên dây chuyền chuyên nghiệp, tự động hóa tại nhà máy Komlife công suất 45.000 tấn/ năm

Năm 2019, Komlife ra mắt thương hiệu URA bao gồm các sản phẩm chăm sóc gia đình như nước giặt xả, nước xả vải nước rửa chén, nước rửa tay, … Cũng trong năm này, thương hiệu SPY ra mắt dòng sản phẩm SPY Deep Clean là thế hệ nước giặt xả mới với công thức tiên tiến có tác động sạch sâu, mềm vải, thơm lâu.

Năm 2020, chính thức nhà máy Komlife đạt chứng nhận ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015. Đây là hai chứng nhận quốc tế về quy trình sản xuất, kiểm soát chât lượng và bảo vệ môi trường.

Cùng năm 2020, nhà máy Komlife hoàn thiện phân xưởng phòng sạch chuyên biệt, phục vụ sản xuất hóa mỹ phẩm và mỹ phẩm. Hệ thống phòng sạch của Komlife Việt Nam đã được sở y tế Hưng Yên cấp phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Năm 2021, Komlife ra mắt thị trường thương hiệu mỹ phẩm GIVEBE với sứ mệnh “Give Beautiful”. Bộ gel tắm GIVEBE hương nước hoa Ý đã được phân phối tới các đại lý mỹ phẩm, siêu thị trên toàn quốc.

Đến nay, thông qua mạng lưới với khoảng hơn 70 nhà phân phối và hơn 30.000 nhà bán lẻ, Komlife đã cung cấp việc làm trực tiếp cho hơn 200 người và cung cấp hơn 2.000 việc làm gián tiếp cho những người làm việc trong các bên thứ ba.

Ngày nay, rất nhiều các nhãn hàng của Komlife VIệt Nam như Spy, Ura, Abby, Givebe, Owhite … đã trở thành những cái tên quen thuộc với các hộ gia đình Việt Nam.

Mục tiêu vươn tầm quốc tế

Không dừng lại ở những gì đã đạt được, mục tiêu của công ty TNHH Komlife Việt Nam trong thời gian tới là vươn tầm quóc tế trong cả hoạt động hợp tác sản xuất và xuất khẩu.

Năm 2025

Hợp tác nước ngoài sản xuất và phân phối những dòng sản phẩm chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2025

Mang thương hiệu Nước giặt xả SPY, Gel tắm GIVEBE tiếp cận thị trường Đông Nam Á. Khởi đầu là hai thị trường nước láng giềng.

Năm 2030

Gây dựng mạng lưới phân phối tới các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là các nước phát triển

Tin tức liên quan

Chính sách chăm sóc khách hàng tại Komlife Việt Nam

1. Tư vấn tận tâm, hỗ trợ tận tình Để giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn, bộ phận chăm sóc khách hàng tại Komlife Việt Nam luôn tận tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng hết mức có thể. Tùy vào từng nhu cầu mua sắm khác nhau, nhân viên sẽ chọn …

Komlife Việt Nam – 12 năm xây dựng thương hiệu Việt

Bắt đầu tham gia vào thị trường sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng từ năm 2010, đến nay công ty TNHH Komlife Việt Nam đã có 12 năm kinh nghiệm và đạt được vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

Chùm ảnh: Nhà máy xanh Komlife Việt Nam

Tọa lạc trên khuôn viên rộng 2 hecta đoạn Km30 thuộc thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Nhà máy Komlife Việt Nam khởi công ngày 19 tháng 05 năm 2016, khánh thành ngày 19 tháng 05 năm 2018 và bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất các sản phẩm hàng tiêu dùng, chất tẩy rửa dạng lỏng từ năm 2018.

Mô hình nhà máy xanh KOMLIFE

Doanh nghiệp tiên tiến không chỉ là doanh nghiệp có công nghệ hiện đại mà doanh nghiệp đó cần phải có sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại đi đôi với mô hình nhà máy xanh trong cơ cấu doanh nghiệp, …

SPY Hương nước hoa Pháp

SPY là thương hiệu chăm sóc gia đình được đăng ký bảo hộ bởi cục sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Các sản phẩm của SPY bao gồm: Nước giặt xả, Nước lau sàn, Nước rửa chén, …

Các sản phẩm của SPY được sản xuất và phân phối với công ty TNHH Komlife VIệt Nam

Với công thức hương thơm độc quyền được chế tạo bởi Trung tâm nghiên cứu và phát triển mùi hương Thái Lan, nước giặt xả Spy đã thỏa mãn mong muốn bấy lâu của người tiêu dùng Việt về sản phẩm có khả năng lưu thơm quần áo trong thời gian dài. 

Nước giặt xả Spy là loại nước giặt xả 2 in 1 đầu tiên trên thị trường. Sự xuất hiện của nước giặt xả Spy quả thực đã tạo ra một thói quen giặt quần áo mới của người Việt: chỉ cần dùng trong 1 bước giặt, không cần thêm nước xả vải riêng. Không chỉ giúp làm sạch, sáng màu quần áo, Spy còn được bổ sung các hoạt chất chống tái bám vết bẩn. Bên cạnh đó, công nghệ nổi bật về mùi hương giúp quần áo không bị gây hôi trở lại cho dù bạn ngâm quần áo qua đêm. 

Nước giặt xả Spy có 4 loại mùi hương nước hoa tự nhiên. Mỗi loại lại chứa 3 tầng hương vô cùng quyến rũ, tựa như sự giao hòa bí ẩn của mùi hương. 

– Spy tím (Blossom): hòa quyện: quả chanh đỏ, hoa hồng, hoa ly, cam, gỗ tuyết tùng,…

– Spy xanh (Green blossom): hương hoa nhài, hoa hồng, quả chanh đỏ, quả đào, cây kim ngân, …

– Spy hồng (Floran): hương thơm dịu nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và bình yên.

– SPY vàng (Lotus): hương sen tinh tế, sang trọng, dịu êm. 

SPY hiện có 3 dòng sản phẩm phù hợp 4 mùa và đáp ứng yêu cầu của các loại máy giặt hiện đại: 

– SPY thường (trắng): hương thơm bền lâu, phù hợp giặt tay và máy giặt cửa trên

– SPY đỏ: siêu ít bọt, dành riêng cho máy giặt cửa ngang

– SPY đen: chuyên gia giệt khuẩn khử mùi hôi, đặc biệt phù hợp thời tiết mưa ẩm. 

Tháng 11 năm 2018, Thương hiệu SPY đã cho ra đời dòng sản phẩm Nước giặt SPY thế hệ mới – SPY Deep Clean. Với kiểu dáng hiện đại, thiết kế mẫu can hình giọt tinh dầu thơm trẻ trung, nắp trong có vạch đong, thành phần nước giặt bổ sung hoạt chất sạch sâu, mềm vải. SPY Deep Clean là dòng sản phẩm hoàn hảo để chị em phụ nữ chăm sóc áo quần cả gia đình. SPY Deep Clean hiện có 2 mùi hương: Hương tím (Blossom) nồng nàn, hương hồng (Delux Rose) ngào ngạt, cho chị em nhiều lựa chọn hơn4

Bộ sưu tập sản phẩm

Tổng hợp TVC

Tin tức liên quan

Tìm hiểu về đối tác hương liệu của nhà máy Komlife

Đặt chất lượng sản phẩm lên làm ưu tiên hàng đầu, mọi nguồn nguyên vật liệu tham gia vào quá trình sản xuất, đặc biệt là hương liệu đều được Komlife nhập khẩu từ các tập đoàn lớn trên thế giới.

Komlife – chiến lược đưa nước giặt xả Spy tới tay người tiêu dùng Việt.

Nói đến các các nhãn hiệu nước giặt hoặc bột giặt hầu hết ai cũng biết đến ô mô và ariel bởi đây là một trong những thương hiệu đã có từ lâu và được coi là thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên trong những năm gần đây với sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu mới, với công nghệ cải tiến cũng là một trong những yếu tố cạnh tranh lớn đối với hai doanh nghiệp này.

SPY ra mắt dòng nước lau sàn hương thơm tươi mát

SPY từ lâu là thương hiệu nước giặt xả 2 trong 1 hương nước hoa Pháp được người tiêu dùng yêu thích Các sản phẩm của thương hiệu SPY được sản xuất tại nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife công suất 45,000 tấn đặt tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. …

SPY ra mắt dòng nước giặt xả SPY Deep Clean thế hệ mới

Mặc dù là một thương hiệu nước giặt Việt Nam, được sản xuất tại nhà máy Komlife, tọa lạc tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Nhưng sản phẩm đã và đang đường người tiêu dùng tin yêu và ủng hộ. Với chi phí quảng cáo gần như bằng …

GIVEBE – Hương nước hoa Ý

GIVEBE - Give beautiful

GIVEBE là thương hiệu mỹ phẩm được đăng ký bảo hộ bởi cục sở hữu trí tuệ Việt Nam và đã được sở y tế cấp phép lưu hành.

Các sản phẩm của GIVEBE được sản xuất và phân phối với công ty TNHH Komlife VIệt Nam

Lấy cảm hứng từ những gam màu xanh huyền bí, lấp lánh của thiên nhiên, của biển sâu và của những viên ngọc bích quý giá. Sữa tắm GIVEBE nói riêng (& thương hiệu chăm sóc sắc đẹp GIVEBE nói chung) là kết tinh của những chiết xuất tinh túy từ thiên nhiên. GIVEBE mang đặc tính tươi mới của cây cỏ, hoang dại của biển cả, kêu sa của ngọc bích.

Các sản phẩm sữa tắm và chăm sóc sắc đẹp khác của GIVEBE là thứ chị em phụ nữ luôn kiếm tìm. GIVEBE giống như một món quà, trao tặng sắc đẹp cho bạn. GIVEBE – Give you beautiful.

 

Bộ sữa tắm GIVEBE – hương nước hoa Ý là một trong nhiều bộ sữa tắm mang thương hiệu GIVEBE. Với bộ sưu tập hương thơm mang nét đặc trưng của các dòng nước hoa Ý. 

 

Bộ sản phẩm gel tắm GIVEBE

TÁI TẠO LÀN DA

REGENINE là hoạt chất được chiết xuất từ các loại trái cây được nuôi trồng trên những mảnh dất màu mỡ với khí hậu đặc trưng của nước Ý (bao gồm: Táo, Nho, Chanh, và bột cám lúa mì). REGENINE chứa tỷ lệ cao thành phần AHA tự nhiên đã được chứng minh là có khả năng tái tạo trẻ hóa làn da với tác động kép: làm sạch các biểu bị da chết trên bề mặt, tăng cường collagen, ngừa mụn từ bên ngoài, nuôi dưỡng các lớp tế bào dưới da, thúc đẩy quá trình sản sinh da mới. Thí nghiệm lâm sàng từ nhà sản xuất đã cho thấy REGENINE đạt hiệu quả tái tạo da tới 83%

HƯƠNG NƯỚC HOA Ý

Bộ gel tắm GIVEBE là tập hợp 3 mùi hương nước hoa Ý Hương nước hoa Red poppy được kết tinh từ các thành phần hương gồm có: hoa anh túc đỏ, hoa lyly, hoa hồng, hoa hoàng lan, hoắc hương, xạ hương và một số note hương ngọt từ trái cây như táo, cam, me chua. Hương nước hoa Sansuyu là sự pha trộn với tỷ lệ riêng của các thành phần hương hoa sansuyu, hoa hồng, hoa nhài, các loại gỗ như hoắc hương, đàn hương, hổ phách, và 2 loại trái cây: cam và lê Hương nước hoa Sweet cosmos là sự kết hợp của chiết xuất hoa cánh bướm, hoa hồng, hoa linh lan, hương biển, đậu tonka, gỗ cây thông, cây bách, quả táo.

THÀNH PHẦN THIÊN NHIÊN

GIVEBE phát triển trở thành thương hiệu hóa mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nữ giới Danh mục sản phẩm phát triển theo giai đoạn và có trình tự: Sữa tắm, Dầu gội, Sữa rửa mặt, Dưỡng thể, Chống nắng, Tẩy trang, Nước hoa hồng, Kem dưỡng da, ….. Nguồn nguyên vật liệu tham gia vào quá trình sản xuất đều được nhập khẩu từ các tập đoàn hóa chất đa quốc gia đến từ Châu Âu, Nhật Bản. Quy trình sản xuất hướng đến tự động hóa, kiểm soát chất lượng đồng bộ. Sản phẩm tuyệt đối an toàn với mọi loại da và thân thiện với môi trường

Tổng hợp Video

Tin tức liên quan

Tìm hiểu về đối tác hương liệu của nhà máy Komlife

Đặt chất lượng sản phẩm lên làm ưu tiên hàng đầu, mọi nguồn nguyên vật liệu tham gia vào quá trình sản xuất, đặc biệt là hương liệu đều được Komlife nhập khẩu từ các tập đoàn lớn trên thế giới.

Công nghệ mùi hương độc quyền

Đã từ lâu, người tiêu dùng luôn nhớ đến Komlife với những sản phẩm chăm sóc gia đình có hương thơm độc đáo, nồng nàn mà sang trọng đúng phong cách của các loại nước hoa cao cấp. Bí quyết nằm ở công nghệ mùi hương độc quyền được nghiên cứu phát triển bởi những chuyên gia hương liệu hàng đầu thế giới.