Komlife chung tay cùng toàn quốc vượt qua đại dịch Covid

Hơn lúc nào hết, người dân, người lao động là nhóm đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất. Có người mất người thân, có người mất việc làm, có người mất kế sinh nhai và rơi vào cảnh cùng trời chiếu đất. …

Không còn nghi ngờ gì nữa, Covid-19 là đại dịch của toàn cầu, là thách thức lớn nhất mà loài người phải đối mặt trong suốt hàng thế kỷ qua. Bắt đầu khởi sinh những ca lây nhiễm đầu tiên từ cuối năm 2019, virus Covid đã lây lan với tốc độ chóng mặt và liên tục phát triển những biến chủng mới ngày càng nguy hiểm. Thế giới đã trải qua 4 làn sóng Covid và làn sóng sau lại càng mạnh mẽ hơn làn sóng trước. Từ các quốc gia hùng cường mạnh về kinh tế lẫn y học như Mỹ, Anh, Nga, … đến các nước nghèo khu vực châu Phi và châu Á, tất cả đều phải gồng mình chống chọi. Không ít lần thế giới đã nhóm lên hy vọng có thể dập tắt được đại dịch nhờ công nghệ vaccin mới, nhờ miễn dịch cộng đồng hoặc là nhờ chính sách phong tỏa cách ly. Nhưng như chúng ta cũng đều thấy, Covid vẫn còn đó, đại dịch vẫn lây lan. Sau hơn 2 năm kiên cường với dịch bệnh, các nền kinh tế trên thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng đều đã kiệt sức. Nhiều nhà máy và doanh nghiệp đóng cửa vĩnh viễn. Hàng triệu công nhân và người lao động mất việc làm. Hàng nghìn gia đình bị ảnh hưởng về tính mạng, sức khỏe và tài chính. Những thiệt hại và mất mát suốt 2 năm qua cho người dân là vô cùng to lớn và không thể khắc phục được trong ngắn hạn.

Việt Nam như một cơ thể sống mà mỗi bộ phận trên cơ thể đó là một tỉnh thành, cứ lần lượt bị tê liệt vì Covid. Nhớ đầu năm 2021, sóng Covid trào lên ở 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang và không thể kiểm soát được sự lây lan trong các khu công nghiệp. Rồi đến Sài Gòn chìm trong sắc đỏ của phong tỏa, cách ly suốt nhiều tháng trời. Đỉnh điểm Covid làm tê tiệt nhiều tỉnh thành miền Tây Nam Bộ với số ca nhiễm mới lên đến vài chục nghìn ca mỗi ngày. Giờ đây, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lại liên tục ghi nhận số ca F0 nhiều nhất cả nước. …

Hơn lúc nào hết, người dân, người lao động là nhóm đối tượng chịu tổn thương nhiều nhất. Có người mất người thân, có người mất việc làm, có người mất kế sinh nhai và rơi vào cảnh cùng trời chiếu đất.

Hiểu thấu và sẻ chia cùng những nỗi đau và khó khăn đó, ban lãnh đạo và công đoàn Komlife luôn trăn trở một nỗi niềm, muốn giúp đỡ được thật nhiều, thật nhiều hơn nữa. Những chuyến xe chở hàng cứu trợ đã lên đường từ nhà máy Komlife Hưng Yên tỏa đi các tỉnh thành. Trên xe có hàng nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu và sản phẩm nước giặt xả SPY, nước rửa chén Safy, Gel tắm GIVEBE,… do chính Komlife sản xuất. Hàng và người bước vào tâm dịch, phối hợp cùng mặt trận tổ quốc các địa phương, trao tặng tới tận tay người dân bị ảnh hưởng.

Những chuyến hàng sẵn sàng lên đường cứu trợ tâm dịch

Trao đổi trong niềm xúc động, ông Trần Công Thắng, chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Giang cho biết: “Với người dân bây giờ cái gì cũng rất đáng quý, có doanh nghiệp tặng gạo, khẩu trang y tế, đồ xát khuẩn, có nơi tặng quần áo, có hợp tác xã nông nghiệp tặng rau xanh và trái cây, … Đây đều là những nhu yếu phẩm thiết yếu góp phần giảm gánh nặng kinh tế và giúp người dân sống sót qua những ngày tháng giãn cách đầy khó khăn….”

Đại diện nhà máy Komlife trao hàng cứu trợ cho các UBMTTQ địa phương

Bước qua một năm mới 2022 với nhiều ẩn số ở phía trước. Không biết dịch bệnh sẽ diễn biến ra sao, trẻ em liệu có yên tâm đến trường, cuộc sống liệu có trở về bình thường mới được không. Nhưng cán bộ và nhân viên nhà máy Komlife luôn ấp ủ niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng. Komlife cam kết sẽ sát cánh và đồng hành cùng cả nước vượt qua đại dịch, xây dựng cuộc sống bình thường mới với nhiều ấm no.

Xuân Nhâm Dần

Komlife trao quà từ thiện góp ấm tết Nhâm Dần

Sau 2 năm Covid hoành hành, số gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo tăng lên đáng kể. Ngày 25/01/2022, cán bộ và công đoàn Komlife đã có buổi trao quà tết tới người dân.

Đông qua và tết lại đến. Như thường lệ, Nhà máy Komlife lại chở những chuyến hàng đầy ắp tình thân trao đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Trao đổi với cán bộ công đoàn Komlife, đại diện hội phụ nữ cơ sở cho biết, năm nay tổng số gia đình hộ nghèo và cận nghèo của địa phương tăng lên đáng kể. Dịch bệnh Covid kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sinh kế và thu nhập của các hộ nuôi trồng hoa màu. Rau trái trồng lên không tiêu thụ được, nhiều công nhân các nhà máy phải nghỉ việc vì cắt giảm công suất, số lượng việc làm thời vụ giảm khiến cuộc sống vô cùng khó khăn.

Những suất quà tết được bày ra sân để trao quà đảm bảo 5K
Nhiều cụ già đã có mặt để nhận quà từ Komlife

Trong hoàn cảnh thực hiện 5K phòng ngừa Covid, chúng tôi phải chia danh sách nhận quà ra làm nhiều nhóm và hẹn ở những khung giờ khác nhau. Bà con nhận quà tại sân nhà văn hóa, đảm bảo giãn cách và khử khuẩn theo đúng quy định. Nhìn những gương mặt quen thuộc đã nhiều năm nhận quà tết từ Komlife  mà chúng tôi trào lên cảm giác thân quen khó tả. Phần lớn người đến nhận quà là những cụ già hoặc người tàn tật. Có những cụ mái tóc đã bạc phơ, manh áo bạc màu và sờn rách. Giữa tiết trời se lạnh của một buổi chiều cuối đông, không gian như ấm lên bởi tình người.

Mỗi phần quà gồm 1 phần tiền mặt, 1 yến gạo và set sản phẩm của công ty. Giá trị hiện vật không lớn nhưng chúng tôi hy vọng đây là nguồn động viên nho nhỏ, giúp các gia đình có một cái tết đầy đủ hơn.

Hy vọng bước sang năm mới, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi và cuộc sống của người dân sẽ từng bước cải thiện. Chúc cho toàn thể quý vị một năm mới ấm no, hạnh phúc.

Mỗi suất quà gồm tiền mặt, yến gạo thơm cùng set sản phẩm của nhà máy Komlife

25/01/2022

Nhà máy Komlife trao quà tết cho người nghèo 2020

Như thường lệ, cứ đến dịp tết đến xuân về là tập thể cán bộ nhà máy Komlife Việt Nam lại có những chuyến đi trao quà tết, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Sáng ngày cuối năm với tiết trời mưa phùn lạnh giá, cán bộ nhân viên nhà máy Komlife đi làm sớm hơn thường lệ. Khi trời còn mù sương và những bông hoa trong vườn vẫn chưa bừng tỉnh sau đêm đông, ban lãnh đạo và các anh chị em công nhân đã có mặt để chuyển từng yến gạo, từng sọt bánh chưng ra xe, kịp đưa tới nhà văn hóa các thôn của tỉnh Hưng Yên.

Tại nhà văn hóa thôn, xã, những cô dì, những ông bà đang ngồi đợi. Những gương mặt ấy chẳng hề xa lạ, vì cũng ngày này các năm trước, họ cũng tới đây để nhận quà tết từ công ty TNHH Komlife Việt Nam.

Suất quà tết có yến gạo tám thơm, cặp bánh chưng xanh, can nước giặt xả và phong bì tiền mặt. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng cũng đủ sưởi ấm tình người, tình thân và thắp lên niềm tin hy vọng về một mùa xuân mới no ấm đủ đầy.

Ông Lê Tiến Dũng, giám đốc sản xuất nhà máy Komlife đã có những lời chia sẻ chân tình, những lời chúc, lời động viên và gửi lời cảm ơn tới các gia đình, các hộ nghèo trong địa bàn tỉnh Hưng Yên. Theo lời ông, nhà máy Komlife luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống, tuân thủ và chấp hành đúng các quy định của nhà nước và địa phương. Nhà máy Komlife tự thấy mình có trách nhiệm đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đời sống văn hóa của địa phương. Nhà máy ưu tiên tuyển dụng và đào tạo lao động địa phương, tạo lập sinh kế bền vững cho người lao động tiểu vùng.

Bước vào tết Canh Tý, chào đón xuân mới, đại diện nhà máy Komlife và toàn thể các gia đình chính sách, các hộ nghèo có mặt trong hội trường cùng trao nhau những lời chúc, hướng đến một tương lai tươi đẹp, 

Quà tết từ nhà máy Komlife được chuyển tới các nhà văn hóa trong khu vực
Ông Lê Tiến Dũng, giám đốc sản xuất nhà máy Komlife chia sẻ thông điệp tới bà con
Những phần quà được trao tận tay đậm nghĩa tình
Những gương mặt thân quen, đã đồng hành cùng chương trình trao quà tết – trao tình thân qua nhiều năm
Niềm hân hoan trên gương mặt các cụ bà, các gia đình chính sách, neo đơn sau buổi gặp

Komlife chung tay cùng người nghèo đón tết.

Quỹ sẻ chia do ban lãnh đạo và công đoàn công ty TNHH Komlife VIệt Nam lập ra với mong muốn chung tay cùng cộng đồng giúp sức các gia đình, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc.

Trong những năm vừa qua công ty TNHH Komlife việt nam đã thực hiện các chương trình gây quỹ từ thiện, trao quà cho những hộ nghèo, trẻ em nghèo tại nhiều khu vực trong hà nội cũng như các tỉnh lân cận với tinh thần đề cao khẩu hiệu yêu thương “lá lành đùm lá rách”. Để tiếp nối truyền thống đó năm nay trong những tuần giáp tết kỷ hợi 2019 cán bộ công nhân viên công ty TNHH Komlife việt nam đã tổ chức chương trình đón tết cùng người nghèo tại nhà văn hóa thôn Từ Hồ xã Yên Phú huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên với tinh thần chung tay cùng người nghèo huyện Yên Mỹ đón tết kỷ hợi ấm no.

Sáng ngày 20/1/2019 tức ngày 23 tháng chạp âm lịch tại nhà văn hóa thôn Từ Hồ xã Yên Phú huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên, 27 xuất quà với trị giá gần 30 triệu đồng được trao tận tay cho 27 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong huyện yên mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Tiến Dũng đại diện ban lãnh đạo công ty TNHH Komlife viêt nam chia sẻ. Thông qua chính quyền xã cũng như chính quyền địa phương, năm bắt được thông tin và được biết các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại bàn huyện ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty Komlife xin gửi tới bà con móm quà nhỏ, mỗi món quà bao gồm 10kg gạo tám thơm,1cặp bánh trưng, 2 can nước giặt xả Spy cùng với phong bì bằng tiền mặt. Tuy giá trị các phần quà không lớn nhưng đó là tấm lòng của ban lãnh đạo cùng với toàn thể anh em cán bộ công nhân viên công ty Komlife gửi tới 27 hộ dân với mong muốn người dân có một cái tết đầy đủ hơn, ấm no hơn.

Tại buổi lễ đại diện phía công ty cũng nhấn mạnh trong năm 2019 sắp tới phía công ty cũng tăng cường đẩy mạnh các chương trình xây dựng quỹ sẻ chia thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng như các tỉnh khác có nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Đón nhận tấm lòng từ phía CBNV công ty Komlife trao tặng, người dân vô cùng phấn khởi, bà Đỗ Xuân Anh một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. đã gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty đã tổ chức chương trình này giúp cho bà con có một cái tết thêm đầy đủ, ấm lo và xin gửi lời chúc đến toàn thể ban giám đốc, các cán bộ công nhân viên toàn nhà máy có một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Mỗi suất quà bao gồm thực phẩm, hiện vật, tiền mặt và sản phẩm do chính công ty Komlife sản xuất như Nước giặt SPY, nước rửa bát Safy, … 

Được biết tuy là một nhà máy mới được thành lập nhưng tính đến thời điểm hiện tại công ty TNHH Komlife Việt Nam đã liên tục thực hiện một số hoạt động từ thiện tại địa bàn tỉnh Hưng Yên và các quận trên địa bàn thành phố Hà Nội như các chương trình trao quà cho người nghèo, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa và các chương trình hỗ trợ xây trường mầm non tại nhiều huyện nghèo thuộc các tỉnh vùng núi phía bắc.