Komlife Việt Nam – 12 năm xây dựng thương hiệu Việt

Bắt đầu tham gia vào thị trường sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng từ năm 2010, đến nay công ty TNHH Komlife Việt Nam đã có 12 năm kinh nghiệm và đạt được vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

Công ty TNHH Komlife Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nội địa, được gây dựng bởi ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng. Hơn 10 năm trước, khi thị trường giặt tẩy đang nằm trọn trong tay các doanh nghiệp ngoại. Người người, nhà nhà tiêu dùng các loại bột giặt siêu tẩy trắng như OMO, Tide. Một số thương hiệu bột giặt Việt cũng có thị phần không đáng kể như Vì Dân, Lix, Net. Đội ngũ lãnh đạo Komlife đã ấp ủ mong muốn phát triển thương hiệu nước giặt xả với chất lượng tốt hơn, giá thành hợp lý hơn, cạnh tranh trực tiếp và giành lại thị trường từ tay những tập đoàn ngoại.  Công ty TNHH Komlife Việt Nam ra đời từ đó với sứ mệnh cải thiện cuộc sống các gia đình người Việt, đặc biệt là các bà nội trợ.

Nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife đặt tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Nơi này từ lâu đã là vùng đất thâm canh hoa màu và cây cảnh của khu vực phía Bắc. Giữa bạt ngàn những bãi chuối, vườn bưởi, nhà máy Komlife mọc lên giúp đa dạng hóa nguồn sinh kế cho bà con khu vực. Ưu tiên hàng đầu của nhà máy Komlife là tuyển dụng những lao động địa phương và phát triển nhà máy theo mô hình nhà máy xanh.

Nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife có tổng diện tích 20.000m2 với 1 khu nhà điều hành, một xưởng sản xuất chất tẩy rửa, 1 hệ thống phòng sạch sản xuất hóa mỹ phẩm và một kho bãi rộng. Đa dạng cây xanh được bao phủ khắp khuôn viên nhà máy. Từ các loại cây ăn trái như xoài, bưởi, mít, đến rất nhiều loại hoa thay nhau đơm hoa kết trái khắp bốn mùa.

Nhà máy Komlife phát triển bền vững theo mô hình nhà máy xanh

Đặt mục tiêu phát triển bền vững theo mô hình nhà máy xanh, Komlife Việt Nam thực sự đã đạt được những dấu mốc quan trọng. Quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng của nhà máy Komlife đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Quy trình quản lý môi trường, giảm thải đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Komlife vẫn đang không ngừng hoàn thiện mình và hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng.

Nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife đạt tiêu chuẩn ISO

Song song với mục tiêu chất lượng và mục đích kinh tế, nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife luôn đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu. Có thể thấy ban lãnh đạo doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ nhân viên nhà máy luôn đồng lòng trong các hoạt động thiện nguyện. Cứ mỗi dịp lễ tết, thiên tai lũ lụt hay gần đây nhất là đại dịch Covid, công ty luôn trích một phần lợi nhuận, cùng đóng góp của cán bộ nhân viên trao gửi những món quà thiết thực và sự hỗ trợ kịp thời tới đồng bào khó khăn.

Các hoạt động vì cộng đồng luôn được Komlife coi trọng

Có thể nói, công ty TNHH Komlife VIệt Nam là đại diện điển hình cho doanh nghiệp vừa và nhỏ kiên trì với chiến lược phát triển bền vững và đã được người tiêu dùng tin tưởng. Những thương hiệu sản phẩm nổi bật được đăng ký bảo hộ và được sản xuất bởi nhà máy Komlife có thể kể đến như: Nước giặt xả SPY, Gel tắm GIVEBE, Nước giặt xả em bé ABBY, …. Với hệ thống phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành và hơn 30.000 nhà bán lẻ, Komlife Việt Nam đã tạo ra gần 2000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trên khắp mọi miền tổ quốc. Sứ mệnh của Komlife Việt Nam là cải thiện chất lượng cuộc sống của các gia đình Việt, thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm với giá thành hợp lý./.

Cuộc chiến thị phần sau đại dịch

Ngay cả các tập đoàn lớn cũng đang phải tiết giảm chi phí để cân đối các khoản bù trượt giá. Những thương hiệu cạnh tranh đến từ Việt Nam như Nước giặt xả SPY, bột giặt Lix, gel tắm GIVEBE, dầu gội Thái Dương, … cũng đang âm thầm một cuộc chiến giành lại thị phần.

Có thể tạm coi đại dịch covid đã qua đi sau hơn 2 năm hoành hành trên khắp thế giới và cả Việt Nam. Hai năm vừa qua là quãng thời gian vô cùng khó khăn đối với cuộc sống của người dân nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Không ít các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã hoàn toàn biến mất. Một số doanh nghiệp lớn cũng lâm vào tình cảnh lao đao. Hàng ngàn cửa hàng thương mại, đại lý du lịch đóng cửa vĩnh viễn. Chỉ cần dạo một vòng siêu thị là người tiêu dùng có thể nhận ra, rất nhiều thương hiệu đã không còn bày bán. Những sản phẩm còn trụ được trên thị trường thì đang phải đối mặt với làn sóng lạm phát và bão giá khủng khiếp. Đại dịch covid như một cuộc tổng thanh lọc thị trường. Chỉ những doanh nghiệp có quy mô lớn, mô hình hoạt động tinh giản hiệu quả, sản phẩm chất lượng và thương hiệu uy tín mới tồn tại được qua cơn bão đó.

Nhanh chóng khôi phục chuỗi cung ứng để lấp đầy thị trường sau đại dịch

Sau cơn mưa trời lại sáng

Khi những thông tin về đại dịch covid và con số thống kê ca mắc mới, ca tử vong không còn là mối quan tâm hàng đầu trên các kênh truyền thông, cũng là lúc cuộc sống quay lại nhịp điệu vốn có. Học sinh và sinh viên được tới trường, các cơ sở giáo dục mở cửa trở lại, các khu chợ lại trở nên tấp nập người mua kẻ bán, cửa hiệu tạp hóa không còn căng dây treo biển cách ly, …. Một mùa hè lại tới với hoa phượng đỏ rực, ve kêu rộn rã như mọi mùa hè trước.

Lúc này hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mới rục rịch tái khởi động. Nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí lớn để dọn dẹp tân trang lại cơ sở vật chất, thanh lý hàng tồn kho hết date, tuyển dụng lại đội ngũ nhân sự, ….

Đại diện công ty Komlife Việt Nam- đơn vị sản xuất các sản phẩm thuộc thương hiệu nước giặt xả SPY cho biết. Hai năm vừa qua nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife Hưng Yên luôn trong tình trạng sản xuất cầm chừng, phân ca luân phiên sản xuất do các lệnh giãn cách xã hội. Có những thời điểm hàng hóa không thể giao tới nhà phân phối tại các tỉnh vì chính sách ngăn sông cấm chợ, hạn chế di chuyển liên tỉnh. Đại dịch đã khiến cho nhiều đối tác lớn phải đóng cửa vĩnh viễn, chuyển đổi lĩnh vực hoạt động và khiến công ty mất đi một lượng đáng kể khách hàng. Dù có khó khăn, cán bộ nhân viên nhà máy chỉ còn biết động viên nhau cùng vượt qua nghịch cảnh. Nhanh chóng khôi phục sản xuất và kết nối lại chuỗi cung ứng là cách duy nhất để doanh nghiệp bắt kịp thị trường trong thời điểm này.

Các doanh nghiệp làm gì để cạnh tranh trong cơn bão giá khi đại dịch kết thúc?

Cuộc chiến mới của những “kẻ tồn tại”

Hơn lúc nào hết, người tiêu dùng đang phải thắt lưng buộc bụng duy trì cuộc sống hậu covid. Nhiều gia đình đã tiêu hết những khoản tiết kiệm trong thời gian giãn cách xã hội. Nguy cơ lạm phát cận kề kéo theo hàng loạt mặt hàng thiết yếu tăng giá chóng mặt như thực phẩm, xăng dầu. Người lao động bắt đầu tìm kiếm lại việc làm và duy trì lối sống tiết kiệm, giảm thiểu nhu cầu để tồn tại qua mùa bão giá. Nhu cầu tiêu dùng giảm đột ngột cũng trở thành thách thức lớn của các doanh nghiệp trên thị trường.

Nếu để ý một chút chúng ta có thể nhận ra, các thương hiệu hàng tiêu dùng lớn như xà phòng Omo, Ariel, kem đánh răng PS, sữa tắm Double Rich, dầu gội Head&Sounder, … không còn thường xuyên xuất hiện nhiều quảng cáo trên truyền hình, báo chí. Rõ ràng, cả các tập đoàn lớn cũng đang phải tiết giảm chi phí để cân đối các khoản bù trượt giá. Những thương hiệu cạnh tranh đến từ Việt Nam như Nước giặt xả SPY, bột giặt Lix, gel tắm GIVEBE, dầu gội Thái Dương, … cũng đang âm thầm một cuộc chiến giành lại thị phần.

Trong khi tất cả nguồn nguyên liệu nhập khẩu đều tăng giá và khan hàng, việc chi phí sản xuất tăng kéo theo vòng xoáy giá thành sản phẩm tăng theo. Thương hiệu Nước giặt xả SPY lại chọn một hướng đi khác. Kiên trì với chính sách bán hàng cũ, tiết giảm mọi chi phí truyền thông để duy trì giá bán lẻ là một nỗ lực vô cùng lớn, thể hiện sự thấu hiểu và sẻ chia của doanh nghiệp với khách hàng. Nhờ thế, thương hiệu Nước giặt xả SPY tạo được lòng tin lớn đối với các đại lý và người tiêu dùng. SPY còn tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, cho ra mắt dòng sản phẩm nước giặt xả SPY ULTRA CLEAN, gia tăng thành phần làm sạch, giúp áo quần trắng sáng như mới. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng yêu thích du lịch, thường xuyên di chuyển, SPY có dung tích túi nước giặt xả tiện lợi 50ml thuận tiện mang theo.

Thương hiệu SPY tài trợ hoàn toàn chi phí tân trang, lắp đặt mới các biển hiệu cửa hàng tạp hóa, …. Có thể nói nước giặt xả SPY là thương hiệu Việt Nam điển hình đang nỗ lực từng ngày phục hồi các hoạt động kinh doanh, không ngừng sáng tạo và cải tiến sản phẩm, nâng cao dịch vụ khách hàng để giành giật thị phần sau đại dịch.

Lời kết

Người tiêu dùng vẫn đang chờ các doanh nghiệp đổi mới và thể hiện mình. Đại dịch Covid đã loại bỏ bớt những thương hiệu yếu, những sản phẩm kém chất lượng. Đây là giai đoạn khó khăn nhưng cũng là thời cơ lớn để doanh nghiệp vươn lên bứt phá, giành lại thị trường. Rõ ràng chuỗi cung ứng quốc tế vẫn đang gián đoạn và mọi thương hiệu Việt đều có thể tận dụng lợi thế bản địa để đạt được thành công như ví dụ điển hình của Nước giặt xả SPY./.

Điều gì làm nên thành công của một thương hiệu nước giặt Việt?

Sự thành công của thương hiệu Nước giặt xả SPY là minh chứng cho thấy một doanh nghiệp Việt với nguồn lực hạn chế vẫn có thể vươn lên chiếm lĩnh thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu ngoại …

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là điểm nóng tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. Không nơi nào khiến bạn hình dung về cuộc chiến thương hiệu, tốc độ cải tiến sản phẩm và sức sáng tạo vô biên của các nhà sản xuất bằng khu vực quầy kệ siêu thị. Có thể nói, ngày nay người tiêu dùng là trung tâm thực thụ của mọi diễn biến trên thị trường. Với những yêu cầu ngày càng cao, thị hiếu liên tục thay đổi, người tiêu dùng trở nên khó tính hơn trước mỗi quyết định mua hàng. Việc hàng ngàn sản phẩm mới ra mắt hàng năm và liên tục cạnh tranh nhau về giá cả, chất lượng cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy khó khăn hơn khi lựa chọn. Để có cái nhìn chuyên sâu về thị trường hàng tiêu dùng, cùng điểm qua một số thương hiệu xà phòng, nước giặt trong cuộc chiến giành giật thị trường tại Việt Nam

Thương hiệu Việt đứng bên cạnh các sản phẩm hàng tiêu dùng đa quốc gia trên quầy kệ siêu thị

SPY là thương hiệu 100% vốn Việt Nam, sản xuất bởi nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife đặt tại tỉnh Hưng Yên. Có mặt trên thị trường gần 10 năm nhưng thương hiệu nước giặt xả SPY rất hiếm khi xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình, báo chí. SPY kiên trì theo đuổi chiến lược “mưa dầm thấm lâu”, dùng chất lượng sản phẩm và dịch vụ để từng bước thuyết phục khách hàng. Giai đoạn những năm 2013, khi các nhà sản xuất còn chưa chú trọng đến hương thơm của bột giặt, nước giặt, phần lớn chỉ tập trung vào tính năng tẩy trắng, thì thương hiệu SPY tiên phong cho ra mắt dòng nước giặt xả hương nước hoa Pháp. Đây thực sự là một bước đột phá lớn, đặc biệt lại đến từ một doanh nghiệp sản xuất thuần Việt. Sản phẩm nước giặt xả SPY – hương nước hoa Pháp mau chóng được người tiêu dùng quan tâm và trải nghiệm. Hàng ngàn bà nội trợ truyền tai nhau về một sản phẩm giặt xả 2 trong 1 giúp áo quần lưu hương thơm của các loại nước hoa đắt tiền. Nhiều chị em chốn công sở cũng phát cuồng vì sản phẩm giúp trang phục thơm mùi nước hoa. Cứ như vậy, chẳng cần chiến dịch PR rầm rộ, các cửa hàng tạp hóa đều muốn nhập bán sản phẩm nước giặt xả SPY. Chỉ sau vài năm, một thương hiệu mới đã trở nên phổ biến trên các quầy kệ.

Hàng tiêu dùng Việt Nam vẫn được người tiêu dùng lựa chọn dù không quảng cáo rầm rộ

Đến năm 2015, thương hiệu SPY tiếp tục ra mắt dòng nước giặt xả SPY PLUS có tính năng diệt khuẩn, khử mùi hôi mốc trên áo quần. Nhanh chóng, sản phẩm SPY PLUS được các bà các cô săn lùng. Khi thời tiết miền Bắc bước vào mùa nồm và một mùa đông ít nắng, SPY PLUS là giải pháp hữu hiệu mới giúp áo quần giặt xong không bị hôi ẩm, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư, thường xuyên phải phơi đồ trong nhà. Cơn sốt về nước giặt xả diệt khuẩn khử mùi kéo dài nhiều năm sau đó, khiến ngay cả những thương hiệu lớn cũng phải quan tâm và cho ra đời các sản phẩm có tính năng tương tự.

Sự thành công của thương hiệu Nước giặt xả SPY là minh chứng cho thấy một doanh nghiệp Việt với nguồn lực hạn chế vẫn có thể vươn lên chiếm lĩnh thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu ngoại. Để làm được điều đó, trước tiên nhà sản xuất phải thực sự tận tâm với sản phẩm, kiên trì thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt, không ngại đổi mới và ứng dụng thành phần công nghệ mới để chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên thị trường. Việc trú trọng xây dựng kênh phân phối sâu rộng, chặt chẽ, và duy trì hợp tác bền vững với các nhà phân phối, đại lý cũng là bí quyết chính giúp các sản phẩm mang thương hiệu SPY dễ dàng tiếp cận khách hàng. Rõ ràng, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ chạy theo sự hào nhoáng của những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Họ cũng không quá đề cao thương hiệu ngoại. Chỉ cần chất lượng sản phẩm đáp ứng được mong muốn tiêu dùng và dịch vụ khách hàng tận tâm, tạo dựng được lòng tin thì khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn và trung thành với thương hiệu Việt./.

Doanh nghiệp Việt vượt bão Covid-19, đón sóng EVFTA

(Theo http://giadinh.net.vn/ *** Đọc bài đầy đủ tại đây)

2020 là một năm khó khăn với nền kinh tế toàn cầu. Đại dịch Covid-19 kéo theo hàng loạt hàng rào phong tỏa, giới nghiêm trên khắp thế giới. Hàng loạt nhà máy đóng cửa, du lịch tạm ngưng, trường học buộc nghỉ, hàng không tê liệt dẫn đến nguy cơ về một đại suy thoái. Ngay cả những tập đoàn lớn cũng đứng trước bờ vực phá sản, thì những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xoay sở ra sao để tồn tại?

Tháng 5/2020, sau 22 ngày giãn cách xã hội, Việt Nam bước đầu kiểm soát được dịch bệnh. Nền kinh tế trong nước đang chuyển sang giai đoạn “bình thường mới” trong bối cảnh nhiều quốc gia lớn vẫn loay hoay đỉnh dịch. Khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, dịch vụ là thách thức không nhỏ cho phần lớn các doanh nghiệp lúc này. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định Covid-19 như một phép thử, sàng lọc loại bỏ tất cả những doanh nghiệp yếu, chỉ giữ lại những đơn vị làm ăn chân chính, bài bản, có quy mô và đủ nội lực. Cũng trong giai đoạn này, chính phủ cùng bộ công thương vào cuộc, liên tục đưa ra những quyết sách kèm ưu đãi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu kép: Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế.

Đón sóng EVFTA

Ngày 30 tháng 3 năm 2020, Hội đồng châu Âu thông qua Hiệp định EVFTA. Kỳ họp thứ 9 của Quốc hội sẽ thông qua EVFTA. Từ đây, chính thức Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa giao thương cùng cộng đồng EU. Hàng triệu doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực sẽ được hưởng lợi từ ưu đãi thuế quan, gỡ bỏ rào cản xuất nhập khẩu.

Từ những lĩnh vực Việt Nam có lợi thế như nông sản, thực phẩm, may mặc, hàng tiêu dùng, đến các sản phẩm điện tử, ô tô, tài chính ngân hàng, … đều được miễn giảm thuế suất.

Tuy nhiên bài toán mới đặt ra với các doanh nghiệp Việt là việc ứng dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng, cải tiến sản phẩm nhằm đẩy mạnh năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên một đấu trường công bằng với hàng trăm ngàn đối thủ từ các quốc gia phát triển.

Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước đã trang bị cho mình những lợi thế cạnh tranh sẵn sàng đón sóng hội nhập. Ví dụ điển hình cho xu hướng này là công ty TNHH KOMLIFE Việt Nam. Với nhà máy hóa mỹ phẩm công suất 45.000 tấn đặt tại huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên, Komlife là đơn vị sở hữu và sản xuất nhiều thương hiệu nước giặt xả có tiếng trên thị trường như SPY, URA, ABBY, …

(Ảnh khuôn viên nhà máy xanh của công ty TNHH Komlife Việt Nam)

Mặc dù đã chinh phục được thị trường trong nước và chiếm một thị phần đáng kể trong lĩnh vực tẩy rửa dạng lỏng, KOMLIFE tiếp tục đặt ra mục tiêu vươn tới thị trường quốc tế. Doanh nghiệp đã hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng và quản lý môi trường đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015.

Không ngừng đổi mới, cải tiến chất lượng

Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu vô cùng khắt khe, đặc biệt là những điều kiện về môi trường và sức khỏe. Sản phẩm Việt Nam muốn thâm nhập thị trường EU, bắt buộc phải chuẩn hóa nguyên vật liệu, khép kính quy trình sản xuất, an toàn với sức khỏe và thân thiện môi trường.

Để đạt được mức độ đó, doanh nghiệp sản xuất Việt Nam vừa và nhỏ bắt buộc phải đầu tư vào dây chuyền máy móc, đẩy mạnh tự động hóa và mở rộng quy mô sản xuất.

Đối với công ty TNHH Komlife Việt Nam đã đề cập ở trên, dường như sự hài lòng của khách hàng là chưa đủ. Komlife là nhà máy nước giặt rửa đi đầu trong việc đổi mới thành phần, ứng dụng nguyên vật liệu mới trong sản phẩm. Đối tác nguyên liệu của Komlife là các tập đoàn hóa chất, hương liệu đa quốc gia như Mane (Pháp), Kao (Nhật Bản), BASF (Đức), Givaudan (Thụy Sỹ), Learth (Malaysia )… Các sản phẩm nước giặt xả SPY, URA, ABBY, nước rửa chén Safy sản xuất bời Komlife cũng đạt tiêu chuẩn thân thiện môi trường, an toàn tuyệt đối với sức khỏe.

Komlife là dẫn chứng điển hình cho nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang từng ngày tự hoàn thiện mình, vững bước tiến vào hội nhập./