Điều gì làm nên thành công của một thương hiệu nước giặt Việt?

Sự thành công của thương hiệu Nước giặt xả SPY là minh chứng cho thấy một doanh nghiệp Việt với nguồn lực hạn chế vẫn có thể vươn lên chiếm lĩnh thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu ngoại …

Thị trường hàng tiêu dùng luôn là điểm nóng tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. Không nơi nào khiến bạn hình dung về cuộc chiến thương hiệu, tốc độ cải tiến sản phẩm và sức sáng tạo vô biên của các nhà sản xuất bằng khu vực quầy kệ siêu thị. Có thể nói, ngày nay người tiêu dùng là trung tâm thực thụ của mọi diễn biến trên thị trường. Với những yêu cầu ngày càng cao, thị hiếu liên tục thay đổi, người tiêu dùng trở nên khó tính hơn trước mỗi quyết định mua hàng. Việc hàng ngàn sản phẩm mới ra mắt hàng năm và liên tục cạnh tranh nhau về giá cả, chất lượng cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy khó khăn hơn khi lựa chọn. Để có cái nhìn chuyên sâu về thị trường hàng tiêu dùng, cùng điểm qua một số thương hiệu xà phòng, nước giặt trong cuộc chiến giành giật thị trường tại Việt Nam

Thương hiệu Việt đứng bên cạnh các sản phẩm hàng tiêu dùng đa quốc gia trên quầy kệ siêu thị

SPY là thương hiệu 100% vốn Việt Nam, sản xuất bởi nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife đặt tại tỉnh Hưng Yên. Có mặt trên thị trường gần 10 năm nhưng thương hiệu nước giặt xả SPY rất hiếm khi xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình, báo chí. SPY kiên trì theo đuổi chiến lược “mưa dầm thấm lâu”, dùng chất lượng sản phẩm và dịch vụ để từng bước thuyết phục khách hàng. Giai đoạn những năm 2013, khi các nhà sản xuất còn chưa chú trọng đến hương thơm của bột giặt, nước giặt, phần lớn chỉ tập trung vào tính năng tẩy trắng, thì thương hiệu SPY tiên phong cho ra mắt dòng nước giặt xả hương nước hoa Pháp. Đây thực sự là một bước đột phá lớn, đặc biệt lại đến từ một doanh nghiệp sản xuất thuần Việt. Sản phẩm nước giặt xả SPY – hương nước hoa Pháp mau chóng được người tiêu dùng quan tâm và trải nghiệm. Hàng ngàn bà nội trợ truyền tai nhau về một sản phẩm giặt xả 2 trong 1 giúp áo quần lưu hương thơm của các loại nước hoa đắt tiền. Nhiều chị em chốn công sở cũng phát cuồng vì sản phẩm giúp trang phục thơm mùi nước hoa. Cứ như vậy, chẳng cần chiến dịch PR rầm rộ, các cửa hàng tạp hóa đều muốn nhập bán sản phẩm nước giặt xả SPY. Chỉ sau vài năm, một thương hiệu mới đã trở nên phổ biến trên các quầy kệ.

Hàng tiêu dùng Việt Nam vẫn được người tiêu dùng lựa chọn dù không quảng cáo rầm rộ

Đến năm 2015, thương hiệu SPY tiếp tục ra mắt dòng nước giặt xả SPY PLUS có tính năng diệt khuẩn, khử mùi hôi mốc trên áo quần. Nhanh chóng, sản phẩm SPY PLUS được các bà các cô săn lùng. Khi thời tiết miền Bắc bước vào mùa nồm và một mùa đông ít nắng, SPY PLUS là giải pháp hữu hiệu mới giúp áo quần giặt xong không bị hôi ẩm, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư, thường xuyên phải phơi đồ trong nhà. Cơn sốt về nước giặt xả diệt khuẩn khử mùi kéo dài nhiều năm sau đó, khiến ngay cả những thương hiệu lớn cũng phải quan tâm và cho ra đời các sản phẩm có tính năng tương tự.

Sự thành công của thương hiệu Nước giặt xả SPY là minh chứng cho thấy một doanh nghiệp Việt với nguồn lực hạn chế vẫn có thể vươn lên chiếm lĩnh thị phần và cạnh tranh với các thương hiệu ngoại. Để làm được điều đó, trước tiên nhà sản xuất phải thực sự tận tâm với sản phẩm, kiên trì thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt, không ngại đổi mới và ứng dụng thành phần công nghệ mới để chiếm lĩnh vị trí tiên phong trên thị trường. Việc trú trọng xây dựng kênh phân phối sâu rộng, chặt chẽ, và duy trì hợp tác bền vững với các nhà phân phối, đại lý cũng là bí quyết chính giúp các sản phẩm mang thương hiệu SPY dễ dàng tiếp cận khách hàng. Rõ ràng, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ chạy theo sự hào nhoáng của những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Họ cũng không quá đề cao thương hiệu ngoại. Chỉ cần chất lượng sản phẩm đáp ứng được mong muốn tiêu dùng và dịch vụ khách hàng tận tâm, tạo dựng được lòng tin thì khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn và trung thành với thương hiệu Việt./.