Tại Komlife kết hợp giữa truyền thống và đổi mới để giặt giũ bền vững hơn

Cách komlife tìm ra câu trả lời đúng cho xu hướng của người tiêu dùng

Kể từ năm 2010 Komlife đã giúp cuộc sống nội trợ hàng ngày của hàng triệu người tiêu dùng Việt trở nên dễ dàng hơn. Tiên phong trong việc ra mắt của bột giặt xả 2 in 1 đầu tiên, Komlife đã cách mạng hóa cách chúng ta giặt giũ ngày nay. Đã qua rồi thời kỳ vất vả và tẻ nhạt là đổ nước giặt, nước xả riêng trong từng công đoạn giặt giũ quần áo. Lần đầu tiên, đồ giặt có thể được làm sạch nhanh chóng chỉ cần 1 bước. Với chất tẩy rửa mới, người sáng lập công ty và cũng là người tiên phong Komlife đã nắm bắt được xu hướng của thời đại. Thương hiệu SPY đã trở nên thành công cho đến tận ngày nay và luôn được người tiêu dùng Việt tin dùng. Hơn hết là thương hiệu luôn bám sát xu hướng của người tiêu dùng. Điều này cũng được phản ánh trong cải tiến trong những sản phẩm mới nhất của thương hiệu. 

Tập trung vào những gì người tiêu dùng cần: Những đổi mới giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Hành vi mua sắm đang thay đổi và người tiêu dùng ngày càng hướng tới các giải pháp tiện lợi. Bất kỳ ai quản lý thành công các thương hiệu qua nhiều thế hệ đều cần tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa truyền thống và đổi mới. Komlife  đã tìm thấy nó, điều quan trọng là phải giải quyết các nhóm người tiêu dùng mới và phát triển các kênh bán hàng sáng tạo. Xét cho cùng, nhu cầu của con người đang thay đổi nhanh chóng và thị trường bột giặt cũng vậy. Vào thời kỳ đầu, chất tẩy rửa chủ yếu phải vô hại, làm sạch đồ giặt đúng cách và giúp việc đó trở nên dễ dàng hơn. Ngày nay, điều đó không còn đủ nữa. Cho dù đó là chất lỏng, bột giặt hay định lượng sẵn – nhu cầu của mọi người luôn thay đổi và kỳ vọng của họ đối với thị trường cũng vậy: “Người tiêu dùng ngày nay có những yêu cầu rất khác so với trước đây. Họ mong đợi các thương hiệu sẽ bền vững và phát triển bền vững,” 

Người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu bền vững và phát triển bền vững

Đại dịch chứng minh rằng không còn là câu hỏi liệu một thương hiệu có nên nhấn mạnh tính bền vững hay không. Giờ đây, nó trở thành ưu tiên chiến lược cho các thương hiệu để xây dựng lợi thế cạnh tranh, giảm rủi ro và điều chỉnh theo nhu cầu mới của người tiêu dùng. Khi chúng ta nhìn về tương lai, những thương hiệu cam kết phát triển bền vững trong thời kỳ khủng hoảng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn với nhiều khách hàng vững chắc hơn.

Hành vi, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. Người tiêu dùng ngày càng có nhận thức cao về cả vấn đề xã hội và môi trường. Họ mong đợi những thương hiệu có sản phẩm được làm từ 100% nguyên liệu xanh, an toàn với sức khỏe và môi trường. Một phần đáng kể người tiêu dùng hiện sẵn sàng trả tiền cho sự bền vững, chứng tỏ rằng có thị trường cho các công ty “xanh hướng đến sứ mệnh” và lý do tại sao chúng ta thấy sự gia tăng của các công ty bền vững trên khắp thế giới. Tuy nhiên, khi nhu cầu đối với các sản phẩm bền vững tăng lên và chúng trở thành kỳ vọng chứ không phải là ngoại lệ, thì tính bền vững sẽ trở thành yếu tố đảm bảo vệ sinh và an toàn. Các công ty phải đầu tư, đổi mới và chuyển đổi mô hình kinh doanh  ngay bây giờ để bảo vệ khả năng sinh lời và khả năng tồn tại lâu dài. Sự gia tăng của những kẻ gây rối bền vững và nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy kỳ vọng về các giải pháp thay thế bền vững với giá cả phải chăng.

Cải tiến, mạnh mẽ và sáng tạo – cách Komlife giúp giặt giũ bền vững hơn

Hành vi mua sắm đang thay đổi và người tiêu dùng ngày càng hướng tới các giải pháp tiện lợi. Komlife đã không ngừng cải tiến và đổi mới để sản xuất ra những danh mục sản phẩm hoàn toàn mới giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn. Nhờ kết cấu dạng lỏng và sự kết hợp mạnh mẽ công dụng vừa giặt vừa xả giúp người tiêu dùng cảm thấy dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện trong suốt chu trình giặt ủi.  

Ra mắt thị trường thành công: từ đổi mới sản phẩm đến chiến lược tiếp cận thị trường

Ý tưởng đổi mới của Komlife thể hiện rõ ràng không chỉ trong đổi mới sản phẩm mà còn trong chiến lược tiếp cận thị trường. Komlife không chỉ nghĩ về cách phát triển những cải tiến mới mà còn về cách tung ra một sản phẩm. Các sản phẩm lần đầu tiên được thử nghiệm trong bán lẻ truyền thống phủ khắp các đại lý bán lẻ, phân phối trên toàn quốc Việt Nam sau đó được phát triển đa dạng thêm các kênh thương mại điện tử. Những phản hồi tích cực nhanh chóng cho thấy sản phẩm rất được lòng người tiêu dùng. Komlife có thể nhìn lại hơn 12 năm đổi mới và có một điều chắc chắn: thương hiệu sẽ tiếp tục tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai bằng những ý tưởng đổi mới của mình, đồng thời tiếp tục phát triển và đổi mới chính mình. Tuy nhiên, điều sẽ không thay đổi là chất lượng và tuyên bố cung cấp các sản phẩm mang lại kết quả giặt tốt nhất, đồng thời an toàn cho con người và môi trường.

Komlife hợp tác cùng các đối tác nước ngoài và chiến lược vươn tầm thế giới

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, các doanh nghiệp trong nước hướng tới lựa chọn ký kết hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài, kỳ vọng tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp.

Sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài được nhận định sẽ mang lại lợi ích lớn dựa trên khai thác thế mạnh của mỗi bên. Đối với doanh nghiệp nước ngoài, đây là cách khai thác thị trường tiềm năng với chi phí thấp nhất, quảng bá và nâng tầm ảnh hưởng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. Đối với doanh nghiệp trong nước, đây là cơ hội để khẳng định năng lực, giá trị thương hiệu, tiếp cận với nguồn lực tài chính mới, công nghệ và nguồn nguyên liệu chất lượng. Đặc biệt, việc hợp tác thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp Việt cho ra đời những dịch vụ sản phẩm mới có chất lượng tốt hơn thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Sự hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài còn là thước đo đánh giá sự phát triển, tiến bộ của các doanh nghiệp trong nước với nhịp độ của thế giới. Các doanh nghiệp Việt đã đáp ứng được các nhu cầu, đòi hỏi khắt khe của đối tác. Đây là tiền đề tốt để các doanh nghiệp trong nước hội nhập quốc tế.

Điển hình trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm chất tẩy rửa dạng lỏng, những doanh nghiệp sản xuất thành công trên thị trường Việt hiện nay như Komlife, Lixco,… không phải là những doanh nghiệp sở hữu quy trình khép kín từ sản xuất đến phân phối. Các doanh nghiệp này cũng không ít lần ký kết hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài trong việc thiết kế và thi công, tạo ra các liên kết ngang, liên kết dọc để hình thành chuỗi giá trị cung ứng hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.

Hiện nay không ít doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm, tiếp cận và liên kết với các đối tác nguyên liệu từ nước ngoài để từng bước nâng cao và hoàn thiện sản phẩm đạt chất lượng cao nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Điển hình như Công ty TNHH Komlife Việt Nam đã ký kết với nhiều doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu sản xuất các sản phẩm hóa mỹ phẩm chất tẩy rửa với những tập đoàn hàng đầu thế giới như Mane (Pháp), Kao (Nhật Bản), BASF (Đức), Givaudan (Thụy Sỹ), Learth (Malaysia), …Để hợp tác được với với các đối tác cung cấp hóa chất nước ngoài lớn như vậy cũng là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác liên doanh vươn tầm quốc tế, mang thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế trong năm 2030.

Hàng năm, đại diện nhà máy Komlife Việt Nam có những chuyến tham quan trụ sở tập đoàn của các đối tác hương liệu nhằm cập nhật xu hướng hương thơm trên thế giới và thí điểm ứng dụng các dòng hương liệu mới của tập đoàn.
Công ty TNHH Komlife Việt Nam là ví dụ rõ nhất cho thấy để có thể tấn công ra thị trường quốc tế thì các doanh nghiệp Việt Nam phải từng bước chủ động nắm bắt cơ hội. Hiện có trên 100 nước có doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu chiếm tỷ lệ 71%. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam kết nối, liên kết và hướng đến cung ứng sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài. Từ đây, doanh nghiệp nội địa mới có thể tham gia tốt chuỗi giá trị toàn cầu và khẳng định tên tuổi.

Komlife và chiến lược phát triển bền vững

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là icon-G_S.3.png

Công ty TNHH Komlife Việt Nam được thành lập từ 2010 và khánh thành nhà máy sản xuất đầu tiên vào năm 2018. Sau hơn 12 năm nỗ lực không ngừng đổi mới và phát triển, Komlife đã và đang tiếp tục khẳng định mình với chiến lược phát triển bền vững. Mang sứ mệnh “Chăm sóc gia đình Việt”, hiện các dòng sản phẩm do thương hiệu Komlife trực tiếp sản xuất và cung ứng đến thị trường gồm: Nước giặt xả, nước rửa chén, nước lau sàn, nước rửa tay sữa tắm, sữa rửa mặt … đã trở thành người bạn quen thuộc với các hộ gia đình Việt Nam.Uy tín của thương hiệu Komlife ngày càng được khẳng định qua những minh chứng về số lượng hàng hóa được tiêu thụ, giấy chứng nhận ISO về chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn, giấy chứng nhận của Bộ y tế về doanh nghiệp sản xuất đạt chuẩn và sự nhận biết về thương hiệu đối với khách hàng. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là icon-G_S.1.png

Với triết lý “Chăm sóc, sẻ chia”, Komlife tự hào là người bạn đồng hành trong cuộc sống của người dân Việt Nam, mang đến cho mọi người cuộc sống tốt đẹp hơn, những điều đó không chỉ thông qua chất lượng sản phẩm mà còn thông qua sự quan tâm sâu sắc đối với môi trường, cộng đồng. Komlife luôn xác định trách nhiệm xã hội là một phần không thể thiếu trong kinh doanh và là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Về công tác bảo vệ môi trường, công ty luôn quan tâm hàng đầu tới sức khỏe cho người lao động và cư dân địa phương. Ngay từ khi khởi công xây dựng nhà máy  việc quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường được Komlife quan tâm hàng đầu và đưa vào hoạt động hệ thống xử lý nước thải của nhà máy được xây dựng với quy chuẩn theo quy định trong việc xử lý nước thải của ngành công nghiệp hoá mỹ phẩm. Với hệ thống bể lọc, bể lắng.. cùng với công nghệ xử lý hoá học, đảm bảo cho nước thải nhà máy khi ra ngoài môi trường đều được xử lý và giảm thiểu tối đa mức độ ô nhiễm đối với môi trường xung quanh. Một yếu tố nữa được quan tâm, đầu tư không kém đó là việc lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy của doanh nghiệp. Đây là hệ thống phòng cháy hiện đại được phòng cảnh sát PCCC tỉnh Hưng Yên đánh giá chất lượng và hoạt động tốt. Đội phòng cháy chữa cháy của nhà máy thường xuyên diễn tập nhằm bảo đảm hệ thống PCCC hoạt động và đề phòng những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là icon-G_S.2.png

Trong công tác xã hội, nhiều năm qua, Komlife luôn dành ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện với tinh thần tương thân tương ái, hướng tới cộng đồng. Nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi… có điều kiện đón Tết vui tươi đầm ấm, công ty tổ chức nhiều chương trình như tặng quà Tết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ hiện vật chống dịch covid 19, chương trình giặt chăn miễn phí, đồng hành cùng người tiêu dùng trong các hội thảo, hội nghị bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chiến lược phát triển bền vững với trách nhiệm xã hội là nền tảng, đã, đang và sẽ luôn là trọng tâm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Komlife, bởi sự thành công của một doanh nghiệp không đơn thuần là những con số doanh thu thể hiện trên báo cáo tài chính mà còn là những giá trị thiết thực và lâu dài mà doanh nghiệp đó xây dựng, đóng góp cho cộng đồng.

Komlife Việt Nam – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh ngành hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa

Công ty TNHH komlife Việt Nam ra đời năm 2010 với lĩnh vực hoạt động chính là nghiên cứu phát triển và sản xuất hóa mỹ phẩm.

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Komlife đã xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước cũng như vạch rõ chiến lược vươn tầm quốc tế. Komlife tự hào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu chuyên về lĩnh vực sản xuất kinh doanh chất tẩy rửa các loại như: bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, và ngành hàng chăm sóc cá nhân như sữa tắm, sữa rửa mặt… đã có những bước phát triển vững chắc.

Hiện nay, uy tín của thương hiệu Komlife nói chung và bột giặt SPY nói riêng đối với khách hàng Việt Nam đã được khẳng định qua việc những sản phẩm mà doanh nghiệp cung ứng lên thị trường đều được khách hàng đón nhận và tin dùng, hệ thống phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành, chứng chỉ quốc tế ISO về chất lượng và phát triển bền vững, giấy chứng nhận của Sở y  tế về doanh nghiệp sản xuất đạt chuẩn. 

Chứng nhận ISO 9001 và 14001 năm 2015

Có được những kết quả trên là do từ nhiều năm qua, tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Công ty đã không ngừng học hỏi, sáng tạo, luôn đi tắt đón đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Công ty đã luôn định hướng rõ các mục tiêu cần thực hiện trong quá trình phát triển, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực hoạt động then chốt.

Hoạt động bán hàng và tiếp thị

Đây là mảng hoạt động có tầm quan trọng lớn trong định hướng phát triển của Komlife. Do vậy, Công ty rất chú trọng tới hoạt động mang tính chiến lược này. Chủ trương của Công ty là chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh sản phẩm và tiếp thị trực tiếp đến khách hàng trên thị trường.

Công ty đã xây dựng hệ thống các nhà phân phối và đại lý có mật độ bao phủ rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước. Hàng tháng, bộ phận kinh doanh thực hiện rà soát từng thị trường để tìm cách khắc phục sớm những thị trường yếu kém, phát triển đào tạo các nhà phân phối hoạt động kém hiệu quả, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phát hiện và khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm nếu có của sản phẩm; đề xuất các chương trình bán hàng linh hoạt và chế độ chiết khấu, khuyến mại, kích thích tiêu thụ, có nhiều ưu đãi cho nhà phân phối để hỗ trợ tốt nhất cho họ.

Với kinh nghiệm trên 10 năm hình thành và phát triển cùng sự năng động, quyết đoán của mình, ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên nhiệt huyết đã tận dụng tối đa những lợi thế của mình như công nghệ tiên tiến, giá nhân công rẻ, năng lực sản xuất lớn, …. để giành được những khách hàng uy tín, ổn định và những hợp đồng có giá trị lớn. Sản phẩm mang thương hiệu SPY đã có một mạng lưới tiêu thụ hoàn chỉnh. Đây chính là cơ hội để Công ty khuếch trương thương hiệu ra các thị trường nước ngoài khác. Vì vậy, tại thị trường nội địa Công ty chủ trương đầu tư và hỗ trợ tối đa cho nhà phân phối về các mặt quảng cáo và tiếp thị, như bảng biển, tiếp thị trực tiếp tại các điểm bán hàng, xây dựng chương trình khuyến mãi, trưng bày.

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Đối với một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì việc cải tiến sản phẩm là rất quan trọng. Tại Komlife, việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã được tiến hành song song trên hai hướng: cải tiến sản phẩm đang có, đồng thời nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới.

Các sản phẩm mang thương hiệu Komlife đang lưu hành trên thị trường luôn được Ban lãnh đạo và bộ phận phát triển sản phẩm của Công ty xem xét, phân tích để tìm cơ hội cải tiến mẫu mã, thiết kế lại bao bì cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, cải tiến chất lượng sao cho ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng. Trong những năm qua, bên cạnh nhóm sản phẩm bột giặt thông dụng, Komlife đã phát triển thêm các sản phẩm tẩy rửa gia dụng như: gel tắm, sữa rửa mặt, nước rửa bát, lau sàn, gel rửa tay, tẩy cặn máy giặt, bột thông cống…. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Chất lượng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu

Song song với việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Công ty luôn quan tâm hàng đầu đến vấn đề đảm bảo chất lượng sản phẩm. Do đó, từ khi đi vào sản xuất, Komlife đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO. Công ty luôn thường xuyên kiểm tra chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo tối đa về chất lượng, độ an toàn, giảm thiểu hao phí trong quá trình sản xuất, nâng cao hiệu suất sản xuất. Ngoài ra doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ máy móc tự động hóa cao tronbg sản xuất cải tiến năng suất, nâng cao tính tự chủ của người công nhân vận hành, xây dựng khái niệm mới về việc làm chủ máy móc thiết bị, tăng cường cải tiến, giảm tiêu hao, giảm thời gian dừng máy để tăng hiệu suất, tăng năng suất cho máy móc thiết bị.

Việc Komlife áp dụng các hệ thống quản lý hiện đại đã nâng trình độ của đội ngũ CBCNV lên một tầm cao mới, khẳng định vị thế của thương hiệu Komlife trong thị trường, tạo niềm tin về chất lượng cho các đối tác, khách hàng.

Áp dụng công nghệ cao gắn liền với đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường

Những ngày đầu xây dựng nhà máy (năm 2017), với chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, Komlife đã và đang tập trung đầu tư cho hệ thống thiết bị máy móc tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài. Chủ trương hiện nay của Komlife là triệt để áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, áp dụng điều khiển tự động, lắp đặt thêm các dây chuyền đóng gói tự động, giảm dần lao động thủ công, tăng năng suất và độ tin cậy của sản phẩm nhằm đáp ứng vai trò tiên phong trong ngành sản xuất chất tẩy rửa. Hiện nay nhà máy sản xuất Komlife có trụ sở tại tỉnh Hưng Yên đang sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng và hình thức không thua kém các sản phẩm nước ngoài.

Ngoài những hoạt động trọng tâm trên, Công ty cũng luôn coi yếu tố con người là tài sản quý giá và cốt lõi nhất của doanh nghiệp. Để phát huy hiệu quả nguồn vốn quý này, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên, đảm bảo các điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động và có chính sách lương – thưởng xứng đáng, đặc biệt đối với các nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan, một mặt để tạo sự gắn kết lâu dài giữa nhân viên với Công ty, mặt khác để thu hút lao động có năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại cũng như trong tương lai.

Với bề dày hoạt động của mình, Komlife đang tiếp tục xây dựng và củng cố hình ảnh của một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chất tẩy rửa ở thị trường trong nước và sẽ ngày càng tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Chiến lược phân phối của Komlife Việt Nam

Trong thế giới kinh doanh đầy biến động, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả sản phẩm, nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn tìm mọi cách đưa sản phẩm của doanh nghiệp mình đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi nhất với chi phí thấp nhất. Đó chính là chức năng phân phối được thực hiện thông qua kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Kênh phân phối giúp chuyển giá trị thương hiệu từ nhà sản xuất sang người tiêu dùng. Một kênh phân phối có hiệu quả sẽ giúp cho khách hàng được thuận lợi trong việc mua sắm và tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho các trung gian phân phối và doanh nghiệp.

Hiện nay người tiêu dùng Việt Nam đang rất khó định hướng trong quyết định mua hàng, vì phải đối mặt với hàng loạt sản phẩm có tính năng tương tự, đồng thời với các chương trình khuyến mãi ồ ạt và quảng cáo rầm rộ.

Vậy đâu là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong tình hình này? Theo kết quả điều tra của một cơ quan báo chí cho thấy: đó chính là kênh phân phối.

Lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay không chỉ hướng tới giá cả, chất lượng mà còn xem trọng sự tiện lợi và dễ mua, tức là đang hướng tới vấn đề phân phối của nhà sản xuất. Kết quả điều tra của một cơ quan báo chí mới đây cho thấy, 36% người tiêu dùng cho rằng yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng tới quyết định mua hàng là sự dễ mua, tức là kênh phân phối; tiếp theo là thương hiệu: 31,7%; giá cả: 17,5%; chất lượng: 3,9%; khuyến mãi: 2,4%; mẫu mã: 2,1%; sản phẩm mới: 1,7%; và các lý do khác: 4,7%.

Mất dần thị phần và kênh phân phối

Từ các ngôi chợ truyền thống, các cửa hàng tạp hóa, ngày nay hệ thống phân phối tại Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại, đến các chuỗi cửa hàng bán lẻ đã và đang xuất hiện. Các mô hình phân phối hiện đại đang phát triển nhanh chóng và cạnh tranh trực diện với các loại hình phân phối cũ.

Cơ cấu bán lẻ đã có sự đổi mới đáng kể, từ chỗ 100% hàng hóa bán lẻ thông qua các cơ sở bán lẻ truyền thống, theo điều tra chỉ còn khoảng 40% hàng hóa bán lẻ qua chợ, 44% qua các cửa hàng bán lẻ truyền thống và khoảng 6% do nhà sản xuất bán thẳng đến tay người tiêu dùng. Còn lại có khoảng 16% qua các loại hình tổ chức bán lẻ hiện đại (nếu tính riêng ở các đô thị lớn tỷ trọng lên tới 20%), còn lại là các hình thức bán hàng không thông qua cửa hàng (như bán qua tivi, bán hàng trực tuyến, máy bán hàng tự động).

Mặc dù tốc độ tăng trưởng của kênh phân phối hiện đại hàng năm đều trên 20%, nhưng doanh số trên tổng mức bán lẻ chỉ chiếm khoảng 10%. Điều đó nói lên rằng ảnh hưởng của loại hình phân phối truyền thống vẫn còn rất lớn, dù nó đã bị thu hẹp thị phần nhiều hơn so với trước đây.

Cũng có một thực tế vẫn đang diễn ra là các doanh nghiệp Việt Nam đang mất dần kênh phân phối chợ. Trước đây lượng hàng hóa bán qua các chợ của các doanh nghiệp Việt Nam thường ở mức trên 50%, nhưng giờ đây, con số này đã sụt giảm đáng kể, thậm chí có công ty chỉ còn bán được ở chợ khoảng 1% sản phẩm.

Chính sự xâm nhập của các công ty nước ngoài là nguyên nhân chính của thực tế vừa nêu. Với tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm tổ chức bán hàng chuyên nghiệp, họ đã khiến nhiều nhãn hàng tiêu dùng trong nước phải chao đảo. Cùng với việc thực hiện chiến lược “đẩy”, các công ty nước ngoài còn áp dụng chiến lược “kéo” với các chiêu quảng cáo, khuyến mãi người tiêu dùng.

Số mặt hàng Việt Nam có chỗ đứng tại siêu thị không nhiều, vì nhiều yêu cầu mà doanh nghiệp không đáp ứng được về thời gian giao hàng, quy cách bao bì, vận chuyển. Bán hàng trực tuyến chỉ mới ở giai đoạn hình thành. Các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi đang tăng trưởng. Các cửa hàng tạp hóa rơi vào giai đoạn bão hòa và chợ bắt đầu giai đoạn suy thoái.

Đâu là giải pháp?

Tuỳ theo mặt hàng kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ chọn kênh phân phối trọng điểm. Đối với các mặt hàng thực phẩm chế biến thì tập trung vào siêu thị, bánh kẹo thì trọng điểm phân phối là các cửa hàng tạp hóa. Áp dụng chiến lược “vết dầu loang”: đẩy mạnh tiêu thụ từ các thị trường, khu vực trọng điểm, sau lan dần ra các thị trường và khu vực tiềm năng khác.

Tại Komlife Việt Nam cũng đang theo đuổi chiến lược tiếp thị đa kênh, bên cạnh chiến lược tiếp thị trực tiếp tại các kênh truyền thống như chợ, các đại lý, tạp hóa gần các điểm chợ Komlife còn đẩy mạnh tiếp thị trên chuỗi kênh phân phối hiện đại như  website, Facebook, Instagram, Tiktok,… và các nền tảng thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki….. Đến nay các sản phẩm của Komlife Việt Nam đã phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành từ Bắc tới Nam với 70 nhà phân phối và 30,000 điểm bán lẻ trên cả nước.

Đến hiện tại Komlife vẫn tiếp tục nâng cao chất lượng phân phối ở các kênh truyền thống, xây dựng bộ chính sách phân phối cho các bên trung gian phân phối, thực hiện chiến lược đẩy và kéo bao gồm cả chiết khấu cho người bán và khuyến mãi đến người mua. Đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng các băng rôn, bảng hiệu. Tăng cường sự liên kết với các cấp trung gian bằng các chế độ như chiết khấu thường xuyên và rộng rãi, trả chậm, chế độ trả lại hàng hóa nếu nhà bán lẻ không bán được hàng. 
Việc chú trọng xây dựng kênh phân phối sâu rộng, chặt chẽ, và duy trì hợp tác bền vững với các nhà phân phối, đại lý cũng là bí quyết chính giúp các sản phẩm mang thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng. Rõ ràng, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ chạy theo những chiến dịch quảng bá rầm rộ. Họ cũng không quá đề cao thương hiệu ngoại, thương hiệu lâu năm. Chỉ cần chất lượng sản phẩm đáp ứng được mong muốn, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và dịch vụ khách hàng tận tâm, tạo dựng được lòng tin thì khách hàng chắc chắn sẽ lựa chọn thương hiệu đó.

Komlife Việt Nam sẽ ngày càng đẩy mạnh và hoàn chỉnh các mắt xích trong chuỗi phân phối để có thể cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất và hoàn hảo nhất. Với tất cả sự nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo cùng đông đảo công nhân viên, Komlife đang từng ngày khẳng định thương hiệu Việt, mang những giá trị cao nhất đến với người tiêu dùng, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chính sách chăm sóc khách hàng tại Komlife Việt Nam

1. Tư vấn tận tâm, hỗ trợ tận tình

Để giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn, bộ phận chăm sóc khách hàng tại Komlife Việt Nam luôn tận tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng hết mức có thể. Tùy vào từng nhu cầu mua sắm khác nhau, nhân viên sẽ chọn cách tư vấn phù hợp.

Trong trường hợp khách hàng không thể đến cửa hàng trực tiếp, nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp câu hỏi qua điện thoại. Đặc biệt, khách hàng liên hệ hotline của Komlife hoàn toàn miễn phí.

Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử của Komlife Việt Nam, nhân viên sẽ phổ biến đầy đủ các tính năng, lợi ích và giá trị sử dụng của những dòng sản phẩm khách hàng hướng đến. Nhờ đó, khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng chính xác nhất.

2. Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

Với những khách hàng cũ Komlife Việt Nam cũng có chính sách chăm sóc rất hiệu quả. Đội ngũ nhân sự của Komlife Việt Nam sẽ chủ động liên hệ với khách hàng sau một thời trải nghiệm sản phẩm. Việc này nhằm đánh giá mức độ hài lòng hoặc hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên luôn trong tư thế sẵn sàng ghi nhận ý kiến, phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. Sau khi mua sắm, khách hàng còn được hưởng một số ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu, như: voucher, khuyến mãi, quà tặng kèm trên các sàn thương mại điện tử…

3. Tổ chức và phân tích các cuộc khảo sát

Là một thương hiệu lâu năm, Komlife Việt Nam luôn mong muốn mang đến sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện nhất đến khách hàng. Vì vậy, thương hiệu thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát nhằm thu thập ý kiến từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Komlife Việt Nam áp dụng nhiều phương thức khảo sát khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại. Chẳng hạn như: cung cấp phiếu khảo sát, phỏng vấn trực tiếp, gọi điện thoại, phỏng vấn online, khảo sát online,…

Sau khi thu thập ý kiến từ khách hàng, thương hiệu sẽ nghiêm túc ghi nhận và phân tích. Dựa trên phản hồi, Komlife Việt Nam sẽ cải thiện chất lượng về mọi mặt để đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng tốt hơn.

4. Giúp khách hàng giải quyết vấn đề triệt để

Khi trải nghiệm sản phẩm, nếu khách hàng gặp bất kỳ vấn đề nào phát sinh, Komlife Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn 100%. Đặc biệt, thương hiệu còn có hẳn chính sách “Đổi trả và hoàn tiền” đối với những sản phẩm lỗi do nhà sản xuất. Với chính sách này, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi mua hàng. Trong trường hợp sản phẩm bị hỏng hóc do các tác động bên ngoài, thương hiệu sẽ hỗ trợ khách hàng đổi trả theo chính sách.

5. Tổ chức khuyến mại, tri ân khách hàng và thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm thoải mái, Komlife Việt Nam đã phát triển rất nhiều chương trình khuyến mại khác nhau. Thông thường, quy mô của các chiến dịch khuyến mại sẽ tùy vào từng thời điểm trong năm. Và đây được xem là phương pháp thu hút, gắn kết khách hàng hiệu quả nhất của thương hiệu.

Komlife Việt Nam đã tổ chức một số chương trình nổi bật như:

  • Sự kiện tại điểm bán: Cho khách hàng trải nghiệm thử sản phẩm tại điểm bán, khuyến mãi khi mua sản phẩm trưng bày, quà tặng mũ bảo hiểm kèm theo khi khách hàng tham gia chương trình.
  • Các chương trình trách nhiệm xã hội như: Tài trợ giặt chăn miễn phí, tặng quà hỗ trợ dịch covid, tặng quà tết hàng năm cho người nghèo…
  • Minigame định kỳ mỗi tháng: Khách hàng sẽ được tặng quà và trải nghiệm những sản phẩm của Komlife Việt Nam.

Bên cạnh việc kinh doanh tốt nhằm cung ứng đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, đạt giá trị thì Komlife Việt Nam luôn chú trọng đến khách hàng bằng việc cung cấp nhiều hơn lợi ích mà khách hàng nhận được bằng các chương trình khuyến mãi, những sự kiện tài trợ thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Bởi thế nên Komlife Việt Nam đã ngày càng phát triển và được người tiêu dùng tin yêu. Đây chính là “bước đà” thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tầm nhìn, định hướng của thương hiệu.

Và chính sách chăm sóc khách hàng của Komlife Việt Nam là một yếu tố quan trọng giúp mang lại cơ hội phát triển bền vững cho thương hiệu.

Komlife Việt Nam – 12 năm xây dựng thương hiệu Việt

Bắt đầu tham gia vào thị trường sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng từ năm 2010, đến nay công ty TNHH Komlife Việt Nam đã có 12 năm kinh nghiệm và đạt được vị trí nhất định trong tâm trí người tiêu dùng Việt.

Công ty TNHH Komlife Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nội địa, được gây dựng bởi ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng. Hơn 10 năm trước, khi thị trường giặt tẩy đang nằm trọn trong tay các doanh nghiệp ngoại. Người người, nhà nhà tiêu dùng các loại bột giặt siêu tẩy trắng như OMO, Tide. Một số thương hiệu bột giặt Việt cũng có thị phần không đáng kể như Vì Dân, Lix, Net. Đội ngũ lãnh đạo Komlife đã ấp ủ mong muốn phát triển thương hiệu nước giặt xả với chất lượng tốt hơn, giá thành hợp lý hơn, cạnh tranh trực tiếp và giành lại thị trường từ tay những tập đoàn ngoại.  Công ty TNHH Komlife Việt Nam ra đời từ đó với sứ mệnh cải thiện cuộc sống các gia đình người Việt, đặc biệt là các bà nội trợ.

Nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife đặt tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Nơi này từ lâu đã là vùng đất thâm canh hoa màu và cây cảnh của khu vực phía Bắc. Giữa bạt ngàn những bãi chuối, vườn bưởi, nhà máy Komlife mọc lên giúp đa dạng hóa nguồn sinh kế cho bà con khu vực. Ưu tiên hàng đầu của nhà máy Komlife là tuyển dụng những lao động địa phương và phát triển nhà máy theo mô hình nhà máy xanh.

Nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife có tổng diện tích 20.000m2 với 1 khu nhà điều hành, một xưởng sản xuất chất tẩy rửa, 1 hệ thống phòng sạch sản xuất hóa mỹ phẩm và một kho bãi rộng. Đa dạng cây xanh được bao phủ khắp khuôn viên nhà máy. Từ các loại cây ăn trái như xoài, bưởi, mít, đến rất nhiều loại hoa thay nhau đơm hoa kết trái khắp bốn mùa.

Nhà máy Komlife phát triển bền vững theo mô hình nhà máy xanh

Đặt mục tiêu phát triển bền vững theo mô hình nhà máy xanh, Komlife Việt Nam thực sự đã đạt được những dấu mốc quan trọng. Quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng của nhà máy Komlife đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Quy trình quản lý môi trường, giảm thải đạt tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Komlife vẫn đang không ngừng hoàn thiện mình và hướng tới các tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng.

Nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife đạt tiêu chuẩn ISO

Song song với mục tiêu chất lượng và mục đích kinh tế, nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife luôn đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu. Có thể thấy ban lãnh đạo doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ nhân viên nhà máy luôn đồng lòng trong các hoạt động thiện nguyện. Cứ mỗi dịp lễ tết, thiên tai lũ lụt hay gần đây nhất là đại dịch Covid, công ty luôn trích một phần lợi nhuận, cùng đóng góp của cán bộ nhân viên trao gửi những món quà thiết thực và sự hỗ trợ kịp thời tới đồng bào khó khăn.

Các hoạt động vì cộng đồng luôn được Komlife coi trọng

Có thể nói, công ty TNHH Komlife VIệt Nam là đại diện điển hình cho doanh nghiệp vừa và nhỏ kiên trì với chiến lược phát triển bền vững và đã được người tiêu dùng tin tưởng. Những thương hiệu sản phẩm nổi bật được đăng ký bảo hộ và được sản xuất bởi nhà máy Komlife có thể kể đến như: Nước giặt xả SPY, Gel tắm GIVEBE, Nước giặt xả em bé ABBY, …. Với hệ thống phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành và hơn 30.000 nhà bán lẻ, Komlife Việt Nam đã tạo ra gần 2000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trên khắp mọi miền tổ quốc. Sứ mệnh của Komlife Việt Nam là cải thiện chất lượng cuộc sống của các gia đình Việt, thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm với giá thành hợp lý./.

Chùm ảnh: Nhà máy xanh Komlife Việt Nam

Tọa lạc trên khuôn viên rộng 2 hecta đoạn Km30 thuộc thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Nhà máy Komlife Việt Nam khởi công ngày 19 tháng 05 năm 2016, khánh thành ngày 19 tháng 05 năm 2018 và bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất các sản phẩm hàng tiêu dùng, chất tẩy rửa dạng lỏng từ năm 2018.

Nhà máy Komlife Việt Nam có mức vốn đầu tư giai đoạn đầu 5 triệu USD, bao gồm 1 khu nhà xưởng rộng 2.500m2, 1 khu kho bãi rộng 2.500m2 và một khối nhà văn phòng 3 tầng hiện đại.

Ngay từ khi lập dự án đầu tư, ban lãnh đạo nhà máy đã hướng đến xây dựng và phát triển một nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện môi trường và quy trình khép kín.

Với dây chuyền sản xuất nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống sử lý nước sạch, nước thải, phòng cháy chữa cháy, …. đồng bộ hóa. Chuẩn hóa quy trình quản lý sản xuất. Liên tục đào tạo nâng cao tay nghề cán bộ công nhân viên. Nhà máy Komlife liên tục hoàn thiện mình, hướng đến chứng nhận ISO vào năm 2020.

Giữa mảnh đất màu mỡ của miền chuyên canh cây trái miền bắc (huyện Văn Giang và Yên Mỹ – Hưng Yên), nhìn từ trên cao, khuôn viên nhà máy tràn ngập màu xanh và sắc màu của hoa lá. Hàng rào được bao quanh bởi tường hoa tigon, chạy dọc quanh nhà máy Komlife Việt Nam là những cây bưởi diễn đang kết nụ. Trên màu xanh của thảm cỏ là điểm xuyến trăm ngàn bông hoa hồng, hoa cúc, thược dược, hoa giấy, lay ơn, …. Giám đốc nhà máy, bà TRẦN THỊ HUYÊN cho biết, khu vườn của nhà máy hiện có 10 giống hoa hồng khác nhau, từ những cây hồng cổ sapa, hồng đà lạt, hồng pháp đến cả giống hồng bungari nổi tiếng.

Nhà máy Komlife còn dành một góc vườn nhỏ phía sau tòa nhà văn phòng, là nơi chị em công nhân góp công chăm từng luống rau xanh, nuôi 1 đàn bồ câu, giúp cải thiện đời sống.

Mảnh vườn phía sau khối nhà điều hành là nơi để chị em trồng rau sạch, cải thiện bữa ăn.

Được làm việc tại một nhà máy xanh, xạch, đẹp và hiện đại như nhà máy Komlife là một niềm vui, nơi con người hăng say lao động, nhiệt tình sản xuất, yêu đời và yêu thiên nhiên hơn.

Tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy Komlife nhờ đó luôn giàu năng lượng, chuyên môn giỏi, sản xuất ra những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng và yêu thích. Điển hình là thương hiệu nước giặt xả SPY hương nước hoa Pháp, nước giặt xả URA, nước rửa chén Safy, ….

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp của nhà máy xanh Komlife Việt Nam:

Vào những ngày mát trời, công nhân viên nhà máy lại tổ chức làm vườn, trồng cây quanh khuôn viên

Mô hình nhà máy xanh KOMLIFE

Doanh nghiệp tiên tiến không chỉ là doanh nghiệp có công nghệ hiện đại mà doanh nghiệp đó cần phải có sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại đi đôi với mô hình nhà máy xanh trong cơ cấu doanh nghiệp, chỉ khi doanh nghiệp đạt được những chỉ tiêu cơ cơ bản như vậy thì doanh nghiệp mới thực sự được đánh giá là một trong những mô hình doanh nghiệp đi đầu trong thời kì mới.

Mô hình nhà máy xanh gắn liền với chủ trương xây dựng nhà máy.

Đặt mục tiêu phát triển bền vững nhà máy KOMLIFE hướng đến các tiểu chuẩn nhà máy xanh do vậy ngay từ khi khởi công xây dựng nhà máy đã việc quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường được quan tâm hàng đầu. Trong suốt quá trình thi công chủ đầu tư cùng ban lãnh đạo công ty đã có những buổi trao đổi về các phương pháp, cách thức giảm thiểu ô nhiêm môi trường trong quá trình thi công xây dựng nhà máy như: Việc vận chuyển vật liệu xây dựng đều được đảm bảo che đậy, tránh gây ô nhiểm không khí gây khói bụi ảnh hưởng đến môi trường cũng như các khu dân cư lân cận, quá trình thi công nhà thầu cũng tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải sơ bộ, hệ thống cống rãnh thoát nước tạm thời tránh việc gây ô nhiểm hay sạt lở các khu lân cận trong quá trình thi công công xây dựng nhà máy. Các chất thải rắn như gạch đá … được nhà thầu đưa đến bãi tập kết theo đúng quy định, các chất thải liên quan đến tôn, mẩu sắt vụn được thu gom, tập kết bán cho các cơ sở tái chế, tái sử dụng góp phần tiết kiệm và bảo vệ tránh sự nguy hại cho môi trường.

Các biện pháp xử lý môi trường sau khi nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động.

Ngày 19/05/2018 nhà máy KOMLIFE Hưng Yên chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động với tổng diện tích 5.000 m² mức đầu tư 5 triệu USD. Với mục tiêu phát triển qua các giai đoạn đến 2025 nhà máy đạt mức sản xuất tới 45,000 tấn.

Song song với việc áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhà máy KOMLIFE cũng được đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong bảo vệ môi trường, với công nghệ xử lý môi trường hiện đại nhất nhằm giữ gìn tối đa môi trường trong nhà máy cũng như bảo vệ môi trường tự nhiên xung quanh các khu lân cận, đảm bảo các khu ven nhà máy không bị ảnh hưởng.

Khách hàng trong chuyến tham quan nhà máy xanh Komlife

Việc đưa vào hoạt động hệ thống xử lý nước thải của nhà máy được xây dựng với quy chuẩn theo quy định trong viễc xử lý nước thải của ngành công nghiệp hoá mỹ phẩm. Với hệ thống bể lọc, bể lắng.. cùng với công nghệ xử lý hoá học, đảm bảo cho nước thải nhà máy khi ra ngoài môi trường đều được xử lý và giảm thiểu tối đa mức độ ô nhiểm đối với môi trường xung quanh. Đối với các loại chất thải khác nhà máy thành lập tổ vệ sinh môi trường nhằm thu gom rác thải đồng thời bố trí hệ thống thùng rác phân bổ trong khuôn viên các khu vực nhằm giữ cho nhà máy luôn xanh sạch đẹp.

Hệ thống cây xanh được trồng với diện tích tương đối lớn trên khuôn viên nhà máy, việc bố trí thiết kế hệ thống cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa đều được bô trí một cách khoa học, hợp lý nhằm tạo tính thẩm mỹ cho khuôn viên nhà máy. Hệ thống quạt gió được lắp đặt trong các khu phân xưởng đảm bảo cho công nhân nhà máy có môi trường làm việc tốt nhất đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Hoa nở bốn mùa trong khuôn viên nhà máy Komlife

Một yếu tố nữa được quan tâm, đầu tư không kém đó là việc lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy của doanh nghiệp. đây là hệ thống phòng cháy hiện đại được phòng cảnh sát PCCC tỉnh Hưng Yên đánh giá chất lượng và hoạt động tốt. Đội phòng cháy chữa cháy của nhà máy thường xuyên diễn tập nhằm bảo đảm hệ thống PCCC hoạt động và đề phòng những tình huống bất ngờ có thể xẩy ra.

Như vậy việc hướng đến một doanh nghiệp bền vững thì việc xây dựng mô hình nhà máy xanh phải được quan tâm trú trọng. Do vậy KOMLIFE luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất và đi đôi giữa sản xuất mà bảo vệ môi trường.

SPY ra mắt dòng nước lau sàn hương thơm tươi mát

Dòng sản phẩm mới: Nước lau sàn SPY với đặc tính ít bọt, sạch nhanh, lưu hương nước hoa tươi mát dịu nhẹ giúp căn nhà bạn luôn tràn ngập hương hoa.

SPY từ lâu là thương hiệu nước giặt xả 2 trong 1 hương nước hoa Pháp được người tiêu dùng yêu thích

Các sản phẩm của thương hiệu SPY được sản xuất tại nhà máy hóa mỹ phẩm Komlife công suất 45,000 tấn đặt tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Dây chuyền máy móc của nhà máy Komlife được đầu tư hiện đại bài bản. Hệ thống xử lý nước sạch, nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đội ngũ chuyên viên và công nhân chuyên nghiệp lành nghề.

Chú trọng vào chất lượng sản phẩm và độ an toàn với sức khỏe, thân thiện môi trường, các thành phần nguyên vật liệu trong quy trình sản xuất nước giặt xả SPY đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các tập đoàn hóa chất, hương liệu nổi tiếng trên thế giới như Mane (Pháp), Kao (Nhật Bản), BASF (Đức), Givaudan (Thụy Sỹ), Learth (Malaysia), ….

SPY là một trong số ít thương hiệu nước giặt xả Việt Nam có nhiếu cải tiến trong chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Đề cao nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng, đội ngũ nghiên cứu phát triển sản phẩm của thương hiệu nước giặt xả SPY luôn chú trọng ứng dụng công nghệ mới từ các nhà cung cấp trên toàn thế giới.

Tới nay, nước giặt xả SPY không chỉ nổi tiếng với hương thơm Nước hoa Pháp, mà còn có dòng SPY Plus với tính năng diệt khuẩn khử mùi, phù hợp cho mùa mưa ẩm và các gia đình phơi đồ trong nhà. Dòng nước giặt xả SPY mama chứa thành phần làm sạch bằng enzym, an toàn cho mẹ và trẻ nhỏ. Dòng nước giặt xả SPY Deep Clean chứa thành phần làm sạch sâu Trilon M đánh bay cả những vết bẩn khô lâu ngày trong từng thớ vải.

Tháng 3 năm 2019, SPY tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm mới: Nước lau sàn SPY hương nước hoa Pháp

Nước lau sàn SPY với những tính năng nổi bật:

– Hương thơm tươi mát, cho cảm giác sảng khoái
– Làm sạch mọi vết bẩn, cho sàn nhà sạch bóng
– Ít bọt, không trơn nhờn, dễ làm sạch
– An toàn với sức khỏe.

Nước lau sàn SPY hiện có 2 quy cách đóng chai: Chai nhỏ 950ml và can lớn 3600ml.

Nước lau sàn SPY có 3 dòng hương thơm, đều có đặc trưng dịu nhẹ, tươi mát, mang lại cảm giác cực kỳ thư thái và sảng khoái cho căn nhà của bạn, tương ứng 3 màu: Tímhồngxanh.

Nước lau sàn SPY hiện đã được phân phối toàn quốc qua hệ thống tổng thầu, nhà phân phối, siêu thị và đại lý.

Để được tư vấn thêm về dòng sản phẩm mới Nước lau sàn SPY, hoặc trở thành đại lý, quý khách hàng liên hệ tổng đài CSKH của thương hiệu SPY: hotline: 02466864260 – http://spyvietnam.vn

SPY ra mắt dòng nước giặt xả SPY Deep Clean thế hệ mới

SPY là thương hiệu nước giặt xả đã có mặt 5 năm trên thị trường. Từ lâu người tiêu dùng yêu thích nước giặt xả SPY bởi hương thơm nồng nàn quyến rũ mang phong cách ” hương nước hoa Pháp ” và khả năng lưu hương lâu tới 7 ngày.

Mặc dù là một thương hiệu nước giặt Việt Nam, được sản xuất tại nhà máy Komlife, tọa lạc tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Nhưng sản phẩm đã và đang đường người tiêu dùng tin yêu và ủng hộ.

Với chi phí quảng cáo gần như bằng không, thương hiệu Nước giặt xả SPY được lan tỏa rộng rãi khắp 54 tỉnh thành và tới tay mọi gia đình người Việt bởi chính chất lượng sản phẩm.

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Thương hiệu nước giặt xả SPY hiện giữ một vị trí vô cùng quan trọng trên bản đồ các thương hiệu xà phòng tại Việt Nam. Nhãn hàng SPY hiện chiếm 11% thị phần nước giặt khu vực phía Bắc, chỉ đứng sau một vài thương hiệu đa quốc gia như xà phòng Omo, Ariel

Đội ngũ lãnh đạo, nghiên cứu phát triển và các chuyên viên làm việc tại nhà máy Komlife luôn chú trọng cải tiến chất lượng sản phẩm, không ngừng học hỏi các xu hướng mới trên thế giới, ứng dụng thành tưu khoa học hiện đại từ các nhà cung cấp nguyên vật liệu lớn. Tháng 10 năm 2018, nhãn hàng SPY đánh dấu chặng đường 5 năm phát triển bằng việc ra mắt dòng sản phẩm thế hệ mới: Nước giặt xả SPY deep clean.

SPY deep clean có gì nổi bật?

– Công nghệ sạch sâu với việc bổ sung thành phần Trilon®M giúp vô hiệu nước cứng, gỡ bỏ các vết bẩn, cặn bám lâu ngày trong từng thớ vải, tăng cường hiệu quả làm sạch của xà phòng gấp 2 lần.

– Hoạt chất làm mềm vải Noverite™ 301 Polymer giúp sợi vải bông tơ siêu mềm mại sau khi giặt sạch phơi khô. Áo quần êm ái và giảm tích điện trong mùa đông.

– Hương thơm nồng nàn lưu tới 7 ngày. Với 2 nhóm hương cho bạn lựa chọn: Blossom đậm đà quyến rũ, Luxe Rose tinh tế dịu êm.

Hiện Nước giặt xả SPY deep clean đã có mặt tại các cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm, siêu thị trên toàn quốc. Người tiêu dùng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc liên hệ số hotline để được tư vấn thêm: 02466864260

Đối tác cung ứng của Komlife Việt Nam

Để có sản phẩm chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nguồn nguyên liệu đầu vào là yếu tố then chốt hàng đầu. Ngay từ khi mới thành lập, nhà máy Komlife đã hợp tác với các đối tác cung ứng lớn., nhiều đối tác là những tập đoàn hương liệu, hóa chất hàng đầu thế giới.

Đối tác:

Từ nhiều năm nay Komlife đã hợp tác và sử dụng các nguyên liệu để sản xuất từ các công ty như: Mane (Pháp), Kao (Nhật Bản), BASF (Đức), Givaudan (Thụy Sỹ), Learth (Malaysia )… nhằm mang đến những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho người sử dụng.

Komlife Việt Nam – 10 năm chinh phục gia đình Việt

Thị trường xà phòng, nước giặt xả nói riêng và hàng tiêu dùng trong nước nói chung nhiều năm nay được chi phối bởi các tập đoàn đa quốc gia với những thương hiệu thường xuất hiện trên truyền hình như: Omo, Surf, Ariel, Tide, … Tuy nhiên, một doanh nghiệp Việt Nam vẫn vươn lên đạt được thị phần không nhỏ và giành được lòng tin yêu của khách hàng trong 10 năm qua. Đó chính là công ty TNHH Komlife Việt Nam với các sản phẩm nước giặt xả SPY, URA, ABBY, …

Từ con số không tiến đến bao phủ toàn quốc

Thành lập từ năm 2010, giữa lúc thị trường đang tràn ngập các loại bột giặt “trắng hơn, sáng hơn”, đội ngũ sáng lập KOMLIFE Việt Nam đã sớm nhìn ra nhu cầu không nhỏ của người tiêu dùng về một loại xà phòng giúp giặt sạch mà phải thơm lâu, mềm vải. Ý tưởng sản xuất nước giặt xả hương nước hoa Pháp bắt nguồn từ đó.

Tốn không ít thời gian để có thể tìm ra được dòng hương nước hoa phù hợp với gia đình Việt, lại lưu hương lâu trong thời tiết nóng ẩm của Việt Nam, những can nước giặt xả SPY đầu tiên đã ra đời.

Hành trình chinh phục thị trường khởi đầu vô cùng gian nan. Thương hiệu Việt không quảng cáo, không tên tuổi, không có gì để cạnh tranh trước các đối thủ lâu năm. Nhân viên bán hàng tới thuyết phục từng cửa hàng, từng gia đình dùng thử sản phẩm và trải nghiệm. Cứ thế mà đơn đặt hàng tăng lên gấp trăm ngàn lần. Người tiêu dùng truyền tai nhau về loại nước giặt xả SPY thơm lâu suốt 7 ngày.

Ảnh lễ khánh thành nhà máy hóa mỹ phẩm công suất 45.000 tấn

Tròn 10 năm phát triển, đến nay, KOMLIFE Việt Nam đã đạt được thị phần đáng kể trên bản đồ nước giặt xả trong nước. Các sản phẩm mang thương hiệu SPY, URA, ABBY, SAFY có mặt tại hầu hết cả cửa hàng, siêu thị khắp ba miền, từ thủ đô đến nông thôn, từ miền núi tới miền biển.

Mở rộng sản xuất, chuẩn hóa chất lượng

Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm ngày càng lớn, công ty KOMLIFE Việt Nam buộc phải mở rộng quy mô sản xuất. Năm 2017, công ty khởi công nhà máy hóa mỹ phẩm công suất 45.000 tấn tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy KOMLIFE Hưng Yên được đầu tư bài bản nhà xưởng, kho bãi, hệ thống xử lý nước sạch, nước thải. Đến nay, nhà máy được biết đến với cái tên “Nhà máy xanh” bởi khuôn viên ngập tràn hoa lá và quy trình sản xuất “sạch”, thân thiện môi trường.

Ngày 19 tháng 05 vừa qua, nhà máy KOMLIFE Hưng Yên vui mừng đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015. Đây là hai chứng nhận quốc tế về quản lý chất lượng và quản lý môi trường.

Hai chứng chỉ ISO là lời khẳng định rõ ràng nhất về cam kết, tầm nhìn, và thực thi của đội ngũ lãnh đạo công ty KOMLIFE Việt Nam trên con đường đem tới tay khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt và giá thành phải chăng.

KOMLIFE luôn tiên phong ứng dụng những thành quả nghiên cứu khoa học tiên tiến, đổi mới công thức sản phẩm, lựa chọn thành phần an toàn cho sức khỏe, thân thiện môi trường. Đối tác nguyên liệu của công ty đều là các tập đoàn hóa chất, hương liệu lâu năm trên thế giới như Mane (Pháp), Kao (Nhật Bản), BASF (Đức), Givaudan (Thụy Sỹ), Learth (Malaysia)… 

Có thể khẳng định, các sản phẩm Nước giặt xả SPY, URA, ABBY, Nước rửa chén SAFY sản xuất bởi nhà máy KOMLIFE Hưng Yên đạt tiêu chuẩn quốc tế từ nguyên vật liệu đến quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng.

Ảnh nhân viên nhà máy Komlife trong khuôn viên xanh

Phát triển bền vững , vươn tầm quốc tế

Giữ vững phương châm luôn cải tiến không ngừng, đi đầu đổi mới chất lượng sản phẩm, mục tiêu của KOMLIFE Việt Nam là vươn ra thị trường quốc tế.

Nhờ vận dụng được tinh thần hợp sức của cán bộ công nhân viên cùng cam kết đồng hành từ các đối tác nước ngoài, KOMLIFE đang bước từng bước vững chắc trên con đường phát triển và hội nhập.

KOMLIFE là trường hợp điển hình cho lớp doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam làm ăn chân chính, kiên trì khẳng định chất lượng Việt, khát vọng vươn tầm quốc tế. Đúng như Slogan của công ty: ” For a comfortable life – Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn “