Tại Komlife kết hợp giữa truyền thống và đổi mới để giặt giũ bền vững hơn

Cách komlife tìm ra câu trả lời đúng cho xu hướng của người tiêu dùng

Kể từ năm 2010 Komlife đã giúp cuộc sống nội trợ hàng ngày của hàng triệu người tiêu dùng Việt trở nên dễ dàng hơn. Tiên phong trong việc ra mắt của bột giặt xả 2 in 1 đầu tiên, Komlife đã cách mạng hóa cách chúng ta giặt giũ ngày nay. Đã qua rồi thời kỳ vất vả và tẻ nhạt là đổ nước giặt, nước xả riêng trong từng công đoạn giặt giũ quần áo. Lần đầu tiên, đồ giặt có thể được làm sạch nhanh chóng chỉ cần 1 bước. Với chất tẩy rửa mới, người sáng lập công ty và cũng là người tiên phong Komlife đã nắm bắt được xu hướng của thời đại. Thương hiệu SPY đã trở nên thành công cho đến tận ngày nay và luôn được người tiêu dùng Việt tin dùng. Hơn hết là thương hiệu luôn bám sát xu hướng của người tiêu dùng. Điều này cũng được phản ánh trong cải tiến trong những sản phẩm mới nhất của thương hiệu. 

Tập trung vào những gì người tiêu dùng cần: Những đổi mới giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Hành vi mua sắm đang thay đổi và người tiêu dùng ngày càng hướng tới các giải pháp tiện lợi. Bất kỳ ai quản lý thành công các thương hiệu qua nhiều thế hệ đều cần tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa truyền thống và đổi mới. Komlife  đã tìm thấy nó, điều quan trọng là phải giải quyết các nhóm người tiêu dùng mới và phát triển các kênh bán hàng sáng tạo. Xét cho cùng, nhu cầu của con người đang thay đổi nhanh chóng và thị trường bột giặt cũng vậy. Vào thời kỳ đầu, chất tẩy rửa chủ yếu phải vô hại, làm sạch đồ giặt đúng cách và giúp việc đó trở nên dễ dàng hơn. Ngày nay, điều đó không còn đủ nữa. Cho dù đó là chất lỏng, bột giặt hay định lượng sẵn – nhu cầu của mọi người luôn thay đổi và kỳ vọng của họ đối với thị trường cũng vậy: “Người tiêu dùng ngày nay có những yêu cầu rất khác so với trước đây. Họ mong đợi các thương hiệu sẽ bền vững và phát triển bền vững,” 

Người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu bền vững và phát triển bền vững

Đại dịch chứng minh rằng không còn là câu hỏi liệu một thương hiệu có nên nhấn mạnh tính bền vững hay không. Giờ đây, nó trở thành ưu tiên chiến lược cho các thương hiệu để xây dựng lợi thế cạnh tranh, giảm rủi ro và điều chỉnh theo nhu cầu mới của người tiêu dùng. Khi chúng ta nhìn về tương lai, những thương hiệu cam kết phát triển bền vững trong thời kỳ khủng hoảng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn với nhiều khách hàng vững chắc hơn.

Hành vi, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. Người tiêu dùng ngày càng có nhận thức cao về cả vấn đề xã hội và môi trường. Họ mong đợi những thương hiệu có sản phẩm được làm từ 100% nguyên liệu xanh, an toàn với sức khỏe và môi trường. Một phần đáng kể người tiêu dùng hiện sẵn sàng trả tiền cho sự bền vững, chứng tỏ rằng có thị trường cho các công ty “xanh hướng đến sứ mệnh” và lý do tại sao chúng ta thấy sự gia tăng của các công ty bền vững trên khắp thế giới. Tuy nhiên, khi nhu cầu đối với các sản phẩm bền vững tăng lên và chúng trở thành kỳ vọng chứ không phải là ngoại lệ, thì tính bền vững sẽ trở thành yếu tố đảm bảo vệ sinh và an toàn. Các công ty phải đầu tư, đổi mới và chuyển đổi mô hình kinh doanh  ngay bây giờ để bảo vệ khả năng sinh lời và khả năng tồn tại lâu dài. Sự gia tăng của những kẻ gây rối bền vững và nhận thức ngày càng tăng của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy kỳ vọng về các giải pháp thay thế bền vững với giá cả phải chăng.

Cải tiến, mạnh mẽ và sáng tạo – cách Komlife giúp giặt giũ bền vững hơn

Hành vi mua sắm đang thay đổi và người tiêu dùng ngày càng hướng tới các giải pháp tiện lợi. Komlife đã không ngừng cải tiến và đổi mới để sản xuất ra những danh mục sản phẩm hoàn toàn mới giúp việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn. Nhờ kết cấu dạng lỏng và sự kết hợp mạnh mẽ công dụng vừa giặt vừa xả giúp người tiêu dùng cảm thấy dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện trong suốt chu trình giặt ủi.  

Ra mắt thị trường thành công: từ đổi mới sản phẩm đến chiến lược tiếp cận thị trường

Ý tưởng đổi mới của Komlife thể hiện rõ ràng không chỉ trong đổi mới sản phẩm mà còn trong chiến lược tiếp cận thị trường. Komlife không chỉ nghĩ về cách phát triển những cải tiến mới mà còn về cách tung ra một sản phẩm. Các sản phẩm lần đầu tiên được thử nghiệm trong bán lẻ truyền thống phủ khắp các đại lý bán lẻ, phân phối trên toàn quốc Việt Nam sau đó được phát triển đa dạng thêm các kênh thương mại điện tử. Những phản hồi tích cực nhanh chóng cho thấy sản phẩm rất được lòng người tiêu dùng. Komlife có thể nhìn lại hơn 12 năm đổi mới và có một điều chắc chắn: thương hiệu sẽ tiếp tục tập trung vào nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai bằng những ý tưởng đổi mới của mình, đồng thời tiếp tục phát triển và đổi mới chính mình. Tuy nhiên, điều sẽ không thay đổi là chất lượng và tuyên bố cung cấp các sản phẩm mang lại kết quả giặt tốt nhất, đồng thời an toàn cho con người và môi trường.