Hiện nay, uy tín và thương hiệu của Komlife đối với khách hàng luôn được khẳng định qua những danh hiệu và chứng nhận cao quý như: giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO, giấy chứng nhận của Bộ y tế, giấy bảo hộ thương hiệu…
Để có được những sự bảo hộ và công nhận về mặt pháp lý đi cùng năm tháng và đặc biệt là số đơn hàng sản phẩm bán ra ấn tượng như vậy, theo ông Nguyễn Mạnh Cường – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Komlife Việt Nam cho biết “Công ty đã thực hiện hàng loạt các định hướng trong hoạt động sản xuất kinh doanh để đảm bảo được sản xuất ổn định và phát triển, đặc biệt hai mũi nhọn được công ty luôn đề cao,chú trọng đầu tư, đó là đầu tư vào công nghệ và đầu tư vào con người”.
Trước tiên là làm chủ công nghệ sản xuất
Đối với công nghệ, công ty tập trung vào các thiết bị công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu của thị trường để đưa ra những sản phẩm thiết yếu với chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp với người tiêu dùng.
Thông qua các đối tác, Komlife đã tiếp cận được với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ sản xuất đồng bộ đến từ các nước phát triển, từ đó komlife đã đưa ra các giải pháp đầu tư kịp thời, hợp lý để nâng cao năng suất và hiệu quả lao động. Từ nhân nguyên vật liệu, đến khâu phun sấy, đóng gói đều được công ty đầu tư đồng bộ. Các nguyên liệu lỏng đã được bơm chuyển tự động từ các bồn chứa lớn vào khu vực sản xuất. Công đoạn đóng gói: Điểm nổi bật của komlife là đã tự động hóa 100% trạm đóng gói, đây là thành quả đầu tư trong những năm qua để tăng năng suất lao động, giảm cường độ làm việc. Tuy nhiên, sau khi qua trạm đóng gói thì các trạm kế tiếp như: vào thùng, dán thùng và xếp pallet vẫn làm thủ công, sử dụng nhiều lao động, chưa khai thác hết công suất máy. Vì vậy, trong thời gian tới komlife cũng sẽ tiếp tục tự động hóa các trạm này.
Ngoài việc, làm chủ được công nghệ sản xuất, komlife luôn chú trọng thêm công tác quản lý sản xuất và công tác quản lý chất lượng, để làm tăng hiệu quả của công ty, cụ thể:
Công ty đã áp dụng các phương pháp quản lý sản xuất tiên tiến như chỉ số đo lường hiệu suất – KPIs. Bên cạnh việc làm tốt công tác sản xuất, komlife luôn tập trung vào công tác quản lý chất lượng: xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và đào tạo đội ngũ kỹ thuật sử dụng thành thạo các thiết bị phân tích, phương pháp phân tích trong hoạt động quản lý chất lượng.
Đi đôi với đầu tư đồng bộ về thiết bị công nghệ, công ty còn chú trọng vào việc rút ngắn thời gian nghiên cứu và áp dụng vào thực tế.
Công ty TNHH Komlife có rất nhiều thuận lợi khi được các đối tác trong và ngoài nước chọn làm đơn vị gia công. Các sản phẩm này rất đa dạng về chất lượng sản phẩm, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Bên cạnh đó, Komlife đã tiếp cận và xây dựng được mối quan hệ với các tập đoàn hóa chất toàn cầu như: Mane (Pháp), Kao (Nhật Bản), BASF (Đức)…giúp cho Komlife chủ động về công thức sản phẩm, lựa chọn nguồn hóa chất, nguyên liệu đầu vào phù hợp với yêu cầu của từng thị trường, từng khách hàng khác nhau và chủ động được hóa chất dự phòng, thay thế để giá thành sản phẩm được cạnh tranh nhất.
Hiện nay Komlife đã đầu tư trang thiết bị máy móc phòng thí nghiệm đầy đủ, để có thể đánh giá được hiệu quả tẩy rửa của các công thức trên các nền mô phỏng vết bẩn khác nhau và bề mặt khác nhau.
Ngoài phần nghiên cứu chuyên sâu về công thức sản phẩm, Komlife cũng quan tâm đến việc thiết kế bao bì, chai lọ để sản phẩm được cuốn hút hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng, đây là một phần không thể tách rời khỏi công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Thứ hai là con người
Nhận thức được điều đó, Công ty đã đưa triết lý quản trị “Chiến lược phát triển không nằm ở doanh thu mà khởi nguồn từ con người” lên làm định hướng điều hành và quản trị xuyên suốt các năm qua. Komlife xem việc trọng nhân, dụng nhân là mấu chốt để xây nên một Komlife mạnh từ nội lực. Do đó, những chính sách ban hành từ Tuyển dụng, Đào tạo, Lương-Thưởng-Phúc lợi và Đánh giá hiệu quả công việc đều hướng tới “trồng người” vì sự phát triển bền vững và lâu dài trên con đường kiến tạo tương lai của Công ty.
Công ty luôn đầu tư cải thiện môi trường làm việc của CB – CNV, xây dựng một môi trường làm việc thân thiện và bình đẳng, góp phần tạo ra lực đẩy gia tăng năng suất. Komlife luôn mong muốn trở thành một phần trong từng chặng đường gắn bó và làm việc tại công ty của mỗi cán bộ – công nhân viên.
Môi trường văn hóa doanh nghiệp cũng là một yếu tố mà công ty luôn tập trung chú trọng, làm cho mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Công ty luôn toàn tâm toàn ý vào việc cống hiến cho sự phát triển của Công ty. Văn hóa Komlife được xây dựng dựa trên nền tảng gồm 5 giá trị cốt lõi: Sẻ Chia – Gắn Kết – Tôn Trọng – Trách Nhiệm – Bình Đẳng. Tất cả các thành viên trong công ty luôn mang trong mình giá trị cốt lõi đó làm kim chỉ nam cho mọi hành xử và giao tiếp.
Về công tác nhân sự, công ty luôn chú trọng vào công tác xây dựng đội ngũ lao động chất lượng. Cụ thể thực hiện tuyển dụng công khai, rộng rãi, không phân biệt vùng miền và các mối quan hệ, ưu tiên các ứng viên được đào tạo cơ bản và có kinh nghiệm làm việc trong ngành.
Đồng thời, công ty cũng luôn quan tâm đến việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, mỗi nhân viên có lộ trình thăng tiến và kế hoạch phát triển nghề nghiệp. Trên mỗi bước đi đó đều có sự đồng hành của công ty qua từng khóa học, khóa đào tạo chuyên môn hướng đến mục tiêu ứng dụng cao sau khi học.
Công ty đã triển khai áp dụng các hệ thống quản lý nhân sự hiện đại như: hệ thống đánh giá theo năng lực KPI, hệ thống lương thưởng, chính sách phúc lợi rõ ràng và. Bên cạnh hệ thống chính sách lương thưởng phù hợp, công ty còn có các khoản phụ cấp, trợ cấp khác tùy vào vị trí công việc và đóng góp vào kết quả kinh doanh.
Hệ thống quản lý nhân sự giúp cán bộ, công nhân viên hiểu được mục đích của công việc, tạo nhiều động lực làm việc phát triển bản thân và đóng góp cho sự phát triển của công ty.