Trong khi nước hoa và nước giặt đã quảng cáo là bạn đồng hành trong nhiều thập kỷ, các xu hướng mới hơn đã len lỏi vào bức tranh nước giặt thuộc bốn xu hướng riêng biệt. Đó là: tùy biến, độ bền, độ nhạy và tính bền vững. Mỗi khía cạnh này thể hiện những câu chuyện và cơ hội tương tự nhưng hoàn toàn đa dạng để phát triển hương thơm và ứng dụng thành công hoàn toàn phụ thuộc vào việc nhắm mục tiêu đúng người tiêu dùng.
1. Tùy chỉnh
Việc tùy chỉnh màu hương đã biến trải nghiệm cần thiết nhưng tầm thường của việc giặt giũ trong gia đình thành một cuộc phiêu lưu thú vị trong gia đình. Điều này phần lớn là do có nhiều loại sản phẩm có hương thơm hiện nay thu hút sự khao khát lựa chọn của người tiêu dùng, vốn rất rộng lớn, vì các lựa chọn bao gồm từ vỏ chất tẩy rửa đến chất tăng cường mùi hương, khả năng trộn và kết hợp các mùi hương cũng như các cách tạo lớp mùi mới. bằng vải bông hoặc vải lanh sạch, giúp tăng thêm kích thước cho mùi thơm đã chọn.
Người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm có hương thơm hơn bao giờ hết và hướng tới những trải nghiệm có hương thơm truyền cảm hứng cho một kết nối cảm xúc tích cực. Những nhà chế tạo nước hoa bậc thầy hiệu quả phải nhắm đến việc tạo ra những hỗn hợp nước hoa đầy cảm xúc, có thể tùy chỉnh trải nghiệm và củng cố mối liên kết giữa các thương hiệu thương mại và những người sử dụng chúng.
Trong những năm gần đây, các chất tăng cường mùi hương, cả ở các thương hiệu phổ thông và chuyên biệt, đã trở thành kênh sáng tạo để phân phối hương thơm, kích thích sự nhiệt tình của người mua hàng nhờ khả năng kiểm soát mùi hương bằng cách thêm một ít hoặc nhiều, tùy thuộc vào sở thích cá nhân.
2. Nhạy cảm
Nhạy cảm với hóa chất có thể là một vấn đề đối với cả trẻ em và người lớn, vì các nhà sản xuất nhận thức rõ ràng da người đôi khi phản ứng với các thành phần trong chất tẩy rửa tiêu chuẩn ở dạng tình trạng được gọi là viêm da tiếp xúc.
Mintel báo cáo rằng gần 3 trong số 10 người trưởng thành lo lắng về việc các sản phẩm giặt tẩy gây kích ứng da của họ, khiến nó trở thành mối quan tâm hàng đầu trong danh mục giặt ủi. Dị ứng hoặc nhạy cảm với bột giặt có thể phát triển lúc đầu hoặc sau khi tiếp xúc nhiều lần. Sử dụng chất tẩy rửa không có mùi thơm và thuốc nhuộm có thể ngăn ngừa phát ban, và thường thì bạn chỉ cần chạy thêm một lần qua chu trình xả nước nóng để giữ cho cặn chất tẩy rửa không tích tụ trên quần áo.
Cần hiểu rõ sự khác biệt giữa “nhạy cảm” và “không mùi” khi nhìn thấy trên hộp nước giặt vì các thuật ngữ này không đồng nghĩa. Không có mùi có nghĩa là sản phẩm giặt không có bất kỳ mùi thơm rõ ràng nào, nhưng điều đó không có nghĩa là một loại bột giặt cụ thể không có hóa chất tạo mùi. Ít gây dị ứng có nghĩa là chất tẩy rửa an toàn để sử dụng cho da nhạy cảm.
Để làm rõ thêm vấn đề, không có mùi thơm có nghĩa là không có thuốc nhuộm nhân tạo và bất kỳ loại hương thơm nào, tự nhiên hoặc nhân tạo. Nó cũng có thể biểu thị là hoàn toàn không chứa chất làm mềm vải và chất làm sáng quang học. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các công thức nhạy cảm và không gây dị ứng có thể tìm thấy chất tẩy rửa có hương thơm đã được làm mềm để phù hợp với khu vực thị trường này.
3. Sự bền vững
Mặc dù nước giặt thân thiện với môi trường đã là một phần của phong trào hướng tới sự bền vững trong nhiều thập kỷ, nhưng dân số hiện đại gồm chín tỷ người vẫn cần câu trả lời tốt hơn về cách phân biệt nhiều nhãn “xanh” và lời hứa được tìm thấy trên các hộp bột giặt với nhau. Một số thương hiệu thiết kế bộ phân phối chỉ có thể bơm ra đúng liều lượng chất tẩy rửa, điều này cho thấy thiết kế tinh tế có thể ảnh hưởng đến hành vi như thế nào.
Tuy nhiên, một giải pháp dài hạn nằm trong lĩnh vực năng động của công nghệ thông minh, nơi hàng dệt may có thể được thiết kế để đẩy lùi bụi bẩn và mùi hôi, do đó chúng cần giặt ít hơn. Ngoài ra, quần áo “thông minh” trong tương lai có thể được trang bị khả năng thông báo cho các máy móc “thông minh” về trọng lượng và nhu cầu giặt giũ của chúng, và máy giặt hầu như không dùng nước có thể trở thành giá vé tiêu chuẩn cũng như các tòa nhà mới chỉ định không gian cụ thể để phơi quần áo .
Tất cả các loại sản phẩm thân thiện với môi trường có hương thơm hấp dẫn người tiêu dùng Thế hệ Y và Thế hệ Z (những người sinh từ năm 1996-2010, tiếp theo là thế hệ Y). Bột giặt an toàn với môi trường là một trong những mặt hàng quan trọng nhất đánh dấu xu hướng này. Ngoài ra và không có mục đích, các sản phẩm giặt là ‘xanh’ hoàn toàn phù hợp với xu hướng sức khỏe và sức khỏe rộng lớn hơn.
Một cuộc khảo sát quốc gia gần đây bao gồm 1.000 người tiêu dùng đã mua/sử dụng các sản phẩm tẩy rửa ‘tự nhiên’ đã kết luận rằng những người tham gia cảm thấy tích cực về quyết định mua hàng của họ khi họ biết rằng việc mua hàng của họ sẽ tạo ra sự khác biệt cho cả gia đình họ và trái đất.
62% số người được hỏi cho biết họ mua các sản phẩm làm sạch tự nhiên vì họ tin rằng chúng tốt cho sức khỏe hơn các sản phẩm thông thường. 55% cho rằng các sản phẩm tự nhiên an toàn hơn cho môi trường.
4. Độ bền
Một tuyên bố phổ biến khác về bột giặt là lời hứa về độ bền và độ tươi của hương thơm theo thời gian. Đối với những người có lối sống năng động và bận rộn, nơi thời gian luôn là điều cốt yếu và thói quen giặt giũ có thể bị gián đoạn, yếu tố này phổ biến nhất ở những người trẻ tuổi (18-34 tuổi).
Đối với nhóm nhân khẩu học này, Mintel đã báo cáo mức sử dụng và/hoặc sở thích ở trên đối với mùi hương lâu trôi (85% so với 74% đối với dân số chung) và mùi hương tùy chỉnh (tương ứng là 81% đến 66%) cho cùng nhóm mục tiêu này. Tuổi thọ của mùi hương cũng đã đưa ra một đề xuất quan trọng liên quan đến hệ sinh thái hương thơm.
Komlife Việt Nam – Doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất và phân phối hóa chất tẩy rửa dạng lỏng đã có những nghiên cứu về xu hướng và thị hiếu tiêu dùng của người Việt, từ đó làm tiền đề để nghiên cứu và sản xuất ra dòng “Nước giặt xả SPY” với 3 loại mùi hương nước hoa tự nhiên. Mỗi loại lại chứa 3 tầng hương vô cùng quyến rũ, tựa như sự giao hòa bí ẩn của mùi hương. Giúp áo quần luôn êm ái và lưu hương hoa Pháp tinh tế, sang trọng thơm ngát suốt 7 ngày.
Tham khảo ngay sản phẩm TẠI ĐÂY!