Công ty TNHH komlife Việt Nam ra đời năm 2010 với lĩnh vực hoạt động chính là nghiên cứu phát triển và sản xuất hóa mỹ phẩm.
Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Komlife đã xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước cũng như vạch rõ chiến lược vươn tầm quốc tế. Komlife tự hào là một trong những doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu chuyên về lĩnh vực sản xuất kinh doanh chất tẩy rửa các loại như: bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, và ngành hàng chăm sóc cá nhân như sữa tắm, sữa rửa mặt… đã có những bước phát triển vững chắc.
Hiện nay, uy tín của thương hiệu Komlife nói chung và bột giặt SPY nói riêng đối với khách hàng Việt Nam đã được khẳng định qua việc những sản phẩm mà doanh nghiệp cung ứng lên thị trường đều được khách hàng đón nhận và tin dùng, hệ thống phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành, chứng chỉ quốc tế ISO về chất lượng và phát triển bền vững, giấy chứng nhận của Sở y tế về doanh nghiệp sản xuất đạt chuẩn.
Có được những kết quả trên là do từ nhiều năm qua, tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Công ty đã không ngừng học hỏi, sáng tạo, luôn đi tắt đón đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Công ty đã luôn định hướng rõ các mục tiêu cần thực hiện trong quá trình phát triển, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực hoạt động then chốt.
Hoạt động bán hàng và tiếp thị
Đây là mảng hoạt động có tầm quan trọng lớn trong định hướng phát triển của Komlife. Do vậy, Công ty rất chú trọng tới hoạt động mang tính chiến lược này. Chủ trương của Công ty là chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh sản phẩm và tiếp thị trực tiếp đến khách hàng trên thị trường.
Công ty đã xây dựng hệ thống các nhà phân phối và đại lý có mật độ bao phủ rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước. Hàng tháng, bộ phận kinh doanh thực hiện rà soát từng thị trường để tìm cách khắc phục sớm những thị trường yếu kém, phát triển đào tạo các nhà phân phối hoạt động kém hiệu quả, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phát hiện và khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm nếu có của sản phẩm; đề xuất các chương trình bán hàng linh hoạt và chế độ chiết khấu, khuyến mại, kích thích tiêu thụ, có nhiều ưu đãi cho nhà phân phối để hỗ trợ tốt nhất cho họ.
Với kinh nghiệm trên 10 năm hình thành và phát triển cùng sự năng động, quyết đoán của mình, ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên nhiệt huyết đã tận dụng tối đa những lợi thế của mình như công nghệ tiên tiến, giá nhân công rẻ, năng lực sản xuất lớn, …. để giành được những khách hàng uy tín, ổn định và những hợp đồng có giá trị lớn. Sản phẩm mang thương hiệu SPY đã có một mạng lưới tiêu thụ hoàn chỉnh. Đây chính là cơ hội để Công ty khuếch trương thương hiệu ra các thị trường nước ngoài khác. Vì vậy, tại thị trường nội địa Công ty chủ trương đầu tư và hỗ trợ tối đa cho nhà phân phối về các mặt quảng cáo và tiếp thị, như bảng biển, tiếp thị trực tiếp tại các điểm bán hàng, xây dựng chương trình khuyến mãi, trưng bày.
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Đối với một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì việc cải tiến sản phẩm là rất quan trọng. Tại Komlife, việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm đã được tiến hành song song trên hai hướng: cải tiến sản phẩm đang có, đồng thời nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới.
Các sản phẩm mang thương hiệu Komlife đang lưu hành trên thị trường luôn được Ban lãnh đạo và bộ phận phát triển sản phẩm của Công ty xem xét, phân tích để tìm cơ hội cải tiến mẫu mã, thiết kế lại bao bì cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, cải tiến chất lượng sao cho ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng. Trong những năm qua, bên cạnh nhóm sản phẩm bột giặt thông dụng, Komlife đã phát triển thêm các sản phẩm tẩy rửa gia dụng như: gel tắm, sữa rửa mặt, nước rửa bát, lau sàn, gel rửa tay, tẩy cặn máy giặt, bột thông cống…. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Chất lượng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu
Song song với việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Công ty luôn quan tâm hàng đầu đến vấn đề đảm bảo chất lượng sản phẩm. Do đó, từ khi đi vào sản xuất, Komlife đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO. Công ty luôn thường xuyên kiểm tra chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo tối đa về chất lượng, độ an toàn, giảm thiểu hao phí trong quá trình sản xuất, nâng cao hiệu suất sản xuất. Ngoài ra doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ máy móc tự động hóa cao tronbg sản xuất cải tiến năng suất, nâng cao tính tự chủ của người công nhân vận hành, xây dựng khái niệm mới về việc làm chủ máy móc thiết bị, tăng cường cải tiến, giảm tiêu hao, giảm thời gian dừng máy để tăng hiệu suất, tăng năng suất cho máy móc thiết bị.
Việc Komlife áp dụng các hệ thống quản lý hiện đại đã nâng trình độ của đội ngũ CBCNV lên một tầm cao mới, khẳng định vị thế của thương hiệu Komlife trong thị trường, tạo niềm tin về chất lượng cho các đối tác, khách hàng.
Áp dụng công nghệ cao gắn liền với đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường
Những ngày đầu xây dựng nhà máy (năm 2017), với chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, Komlife đã và đang tập trung đầu tư cho hệ thống thiết bị máy móc tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài. Chủ trương hiện nay của Komlife là triệt để áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, áp dụng điều khiển tự động, lắp đặt thêm các dây chuyền đóng gói tự động, giảm dần lao động thủ công, tăng năng suất và độ tin cậy của sản phẩm nhằm đáp ứng vai trò tiên phong trong ngành sản xuất chất tẩy rửa. Hiện nay nhà máy sản xuất Komlife có trụ sở tại tỉnh Hưng Yên đang sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng và hình thức không thua kém các sản phẩm nước ngoài.
Ngoài những hoạt động trọng tâm trên, Công ty cũng luôn coi yếu tố con người là tài sản quý giá và cốt lõi nhất của doanh nghiệp. Để phát huy hiệu quả nguồn vốn quý này, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên, đảm bảo các điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động và có chính sách lương – thưởng xứng đáng, đặc biệt đối với các nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan, một mặt để tạo sự gắn kết lâu dài giữa nhân viên với Công ty, mặt khác để thu hút lao động có năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại cũng như trong tương lai.
Với bề dày hoạt động của mình, Komlife đang tiếp tục xây dựng và củng cố hình ảnh của một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chất tẩy rửa ở thị trường trong nước và sẽ ngày càng tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.